Điện lực TPHCM triển khai điện mặt trời tại Saigon Co.op

23/12/2019 - 14:00

PNO - Tổng công ty Điện lực TPHCM đã tổ chức hội nghị khách hàng năm 2019, đồng thời ký thỏa thuận với Saigon Co.op về việc triển khai chương trình sử dụng điện mặt trời tại các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op trên địa bàn TPHCM.

Trong không khí gặp gỡ thân tình, ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVN HCMC - gửi lời tri ân của ngành điện tới các khách hàng, đối tác đã gắn bó trong thời gian qua. Ông cho biết, hiện EVN HCMC cung cấp điện cho trên 2,5 triệu khách hàng, trong đó 92% khách hàng mua điện sinh hoạt và 8% mua điện ngoài mục đích sinh hoạt với sản lượng điện thương phẩm dự kiến trong năm 2019 đạt 26,1 tỷ kWh, tăng 6,8% so với năm 2018. 

Trong năm qua, EVN HCMC đã triển khai đến các đơn vị thực hiện giảm hoặc không cắt điện công tác đối với khách hàng tại khu chế xuất, khu công nghiệp để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Những trường hợp cắt điện theo kế hoạch, đơn vị đều thông báo trước một tháng để khách hàng có kế hoạch sản xuất phù hợp. Đồng thời, chỉ thực hiện cắt điện công tác vào các ngày nghỉ, ngày lễ theo đề nghị của khách hàng.

Dien luc TPHCM trien khai dien mat troi tai Saigon Co.op
Ông Phạm Quốc Bảo (ngồi giữa) trao đổi với khách hàng tại hội nghị sáng 18/12/2019

Để đạt các kết quả trên, EVN HCMC đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ và sản xuất phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đồng thời cải tiến mạnh mẽ, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý kỹ thuật và vận hành lưới điện cộng với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ sản xuất, chăm sóc khách hàng. Đến nay, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện đều tốt hơn so với năm 2018 và so với chỉ tiêu EVN giao. 
Tại hội nghị khách hàng, ông Trịnh Tiến Dụng (Công ty cổ phần Cơ khí Kỹ thuật Đại Dũng) ghi nhận những thay đổi tích cực của EVN HCMC để có chất lượng điện cung cấp và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn, giải quyết nhanh các sự cố... 
Theo thống kê của EVN HCMC, số lần mất điện trung bình/khách hàng/năm là 0,72 lần, giảm 51,28% so với cùng kỳ; thời gian mất điện trung bình/khách 
hàng/năm là 56,43 phút, chiếm 32,43% so với chỉ tiêu năm 2019 (174 phút), giảm 52,82% so với cùng kỳ… 
Tại hội nghị, lãnh đạo EVN HCMC đã ghi nhận, giải đáp các ý kiến góp ý và cam kết tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân thành phố. 
Dịp này, đơn vị cũng đã ký thỏa thuận với Saigon Co.op về việc triển khai chương trình sử dụng điện mặt trời tại các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op trên địa bàn TPHCM.
Ông Phạm Quốc Bảo cũng kêu gọi các doanh nghiệp, khách hàng tiếp tục hưởng ứng và đồng hành cùng EVN HCMC trong các chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả nhằm đảm bảo an ninh hệ thống điện quốc gia.
 

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI