Điện giật cháy tay vì cầm đầu dây điện thoại khi đang còn cắm sạc

02/09/2023 - 13:51

PNO - Cầm vào đầu dây sạc điện thoại khi vẫn cắm vào nguồn, bé 3 tuổi ở Lào Cai bị điện giật cháy tay.

 

Bé 3 tuổi cháy tay vì cầm đầy dây điện thoại khi vẫn cắm nguồn điện
Bé 3 tuổi cháy tay vì cầm đầy dây điện thoại khi vẫn cắm nguồn điện

Ngày 1/9, Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhi gặp tai nạn nghiêm trọng do sạc điện thoại.

Theo đó, bệnh nhân D.B.N. (3 tuổi, trú tại huyện Bảo Yên, Lào Cai) trong tình trạng chấn thương, vết thương bàn tay phải.

Gia đình bệnh nhân cho hay, cách vào viện 3 ngày, ở nhà trẻ cầm vào đầu của dây sạc điện thoại vẫn được cắm vào nguồn điện.

Khi gia đình phát hiện trẻ bị điện giật và được người nhà gạt, giải phóng ra khỏi nguồn điện. Lúc vào trẻ tỉnh, tiếp xúc được, trẻ đau nhiều tại vị trí tổn thương; hoại tử khô ngón 1 tay phải, sưng nóng đỏ, lộ gân xương vùng ô mô cái tay phải; hoại tử khô đốt xa ngón 2 kèm lộ xương đốt bàn ngón 2 tay phải.

Ngay lập tức, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quang Bình đã tiếp hành sơ cứu, cắt lọc loại bỏ các tổ chức bị hoại tử và rửa vết thương. Hiện tại, sức khoẻ của trẻ đã ổn định và đang được nằm điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp.

Các bác sĩ cảnh báo, đây là lời cảnh tỉnh cho những ai có thói quen không rút dây sạc khi không còn sạc điện thoại. Người dân không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc, cần rút dây sạc ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng. Trong trường hợp không may nếu có tai nạn xảy thì hãy đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI