Điểm trừ của người yêu

02/09/2024 - 09:16

PNO - Không có sự chọn lựa nào là dễ dàng cả. Cảm nhận đúng hay sai cũng tùy người, tùy sự can đảm, mạnh mẽ của mỗi người.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và anh ấy quen nhau được 5 tháng rồi. Em hiểu nhu cầu của đàn ông, và anh ấy cũng có ngỏ lời về việc ấy, nhưng em nói em chưa sẵn sàng, và anh ấy cũng chấp nhận. Tuy nhiên, gần đây anh đòi hỏi nhiều hơn, và đột nhiên thốt ra một câu là: "Em muốn anh nhờ bạn anh dẫn đi ngoài hay sao?".

Lúc này em có linh cảm rồi, nhưng vẫn hỏi anh ấy đi chưa, thì anh bảo có đi một lần. Em hỏi lí do là gì, anh ấy bảo là vì tò mò, và chuyện đã xảy ra từ 1-2 năm trước khi quen em.

Nhưng giờ em thấy rối lắm chị ạ. Em chưa từng làm chuyện ấy, nên cảm thấy chấp nhận việc này rất là khó. Anh ấy yêu em, và em cũng vậy, nhưng giờ em không biết phải làm gì cả. Thậm chí em còn nghĩ nếu sau này lấy nhau mà em mang thai, thì anh ấy có "đi ra ngoài" không? Em có nên tha thứ cho anh không ạ?

Thuy Nguyen

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thuy Nguyen thân mến,

Trước tiên, Hạnh Dung muốn nói với em một điều, rằng chuyện này đã xảy ra trong quá khứ, khi anh ấy chưa quen em. Nghĩa là em không cần phải nghĩ đến chuyện tha thứ hay không, vì anh ấy có làm gì có lỗi với em đâu? Nếu có lỗi, thì anh ấy chỉ lỗi với chính bản thân mình mà thôi.

Vậy thì điều em cần suy nghĩ bây giờ, là em có chấp nhận bỏ qua chuyện anh ấy từng làm không? Khi đã chấp nhận bỏ qua, thì em có tin anh ấy làm chuyện đó chỉ một lần, như anh ấy nói, và sẽ không tái diễn không?

Để trả lời được hai câu hỏi trên, em phải sáng suốt, tỉnh táo nhận biết bản chất thật của con người anh ấy. Nó nằm trong những quan niệm, những suy nghĩ, những hành động vì giá trị của bản thân, và cả giá trị của người anh ấy yêu thương.

Việc anh ấy cứ tiếp tục đòi hỏi, dù biết em không sẵn sàng cho điều này, là một diểm trừ. Việc anh ấy mang chuyện này ra để dọa em là điểm trứ thứ hai. Hạnh Dung chỉ có thể cho em một bài tính nhỏ đơn giản như vậy. Còn khối lượng điểm cộng mà em có sẵn trong suy nghĩ của em về anh ấy, sẽ cho ra đáp số chính xác nhất, em nhé.

Nói thêm một chút: Khi bàn về việc này, có hai luồng ý kiến trong các cô gái hay những người vợ. Một số thì cho rằng đó là chuyện bình thường của đàn ông, họ có nhu cầu và cần một cách giải quyết.

Từ sự "bao dung" đó, họ chấp nhận khả năng rủi ro của bệnh tật là điều đầu tiên. Nhưng cũng không kém phần quan trọng là họ chấp nhận những "vấn đề" trong cách sống, cách nghĩ của người đàn ông mình yêu: sự dễ dãi, buông thả và tự chấp nhận con người mình ở một góc độ tầm thường.

Một số khác sẽ cương quyết không chấp nhận lối sống này. Họ hướng về sự khỏe mạnh tinh thần, nghị lực, điều khiển được bản năng trong tư tưởng và hành động của người bạn đời.

Không có sự chọn lựa nào dễ dàng cả. Cảm nhận đúng hay sai cũng tùy người, tùy sự can đảm, mạnh mẽ của mỗi người. Nhưng nên nhớ rằng, chọn lựa nào cũng sẽ dẫn đến những kết quả lâu dài cho đời sống của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI