Điểm sàn của nhiều cơ sở giáo dục đại học lớn ở TPHCM

22/07/2024 - 11:15

PNO - Trường đại học Tài chính - Marketing, Trường đại học Công nghiệp TPHCM, Đại học Kinh tế TPHCM, Trường đại học Công nghệ thông tin... đã công bố điểm sàn.

Trường đại học Tài chính - Marketing vừa đưa ra ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào theo phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (mã phương thức xét tuyển 100). Theo đó, điểm nhận hồ sơ xét tuyển của trường ở tất cả các ngành, các phương thức đều là 19 điểm.

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển là tổng điểm thi của 3 môn thi/bài thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số, được làm tròn đến 2 chữ số thập phân, không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống; đã bao gồm các mức điểm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên theo quy định hiện hành; không phân biệt tổ hợp xét tuyển.

Năm nay Trường đại học Tài chính - Marketing tuyển sinh 3.951 chỉ tiêu.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - Ảnh: Nguyễn Loan
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - Ảnh: Nguyễn Loan

Trường đại học Công nghiệp TPHCM cũng thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh bậc đại học hệ chính quy năm 2024 bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại trụ sở chính TPHCM, các ngành chương trình đại trà nhận hồ sơ từ mức 19 điểm (không áp dụng với ngành dược học). Các ngành chương trình tăng cường tiếng Anh nhận hồ sơ từ 18 điểm.

Tại phân hiệu Quảng Ngãi, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tất cả các ngành là 17 điểm.

Riêng ngành dược học, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Mức điểm sàn trên là mức tối thiểu (không nhân hệ số) của học sinh THPT khu vực 3 đối với mỗi tổ hợp xét tuyển gồm 3 bài thi/môn thi.

Đại học Kinh tế TPHCM cũng thông báo ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với thí sinh đăng ký phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trong đó, đối với các chương trình đào tạo tại TPHCM, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào là 20 điểm. Các chương trình đào tạo tại phân hiệu Vĩnh Long là 16 điểm.

Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM) có mức điểm sàn dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 khá cao. Trường nhận hồ sơ xét tuyển từ 22 điểm trở lên cho tất cả các ngành và các tổ hợp. Điểm sàn này là mức điểm thấp nhất thí sinh được đăng ký xét tuyển vào trường, không phải điểm chuẩn trúng tuyển.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI