Điểm "giải cứu" nông sản Hải Dương treo biển hết hàng chỉ sau vài giờ mở bán

20/02/2021 - 18:35

PNO - Ngày 20/2, sau khi có thông tin về 2 điểm "giải cứu" rau xanh Hải Dương, nhiều người dân ở Hà Nội đã đội nắng đi mua rau hỗ trợ người nông dân. Chỉ sau vài giờ mở bán, các điểm bán hàng "giải cứu" đã treo biển hết hàng.

 

Do tình hình dịch bệnh COVID-19, các loại nông sản của Hải Dương như bắp cải, su hào, cà rốt... bị dồn ứ không tìm được đầu ra. Cũng vì lý do đó, trên mạng xã hội đang đẩy mạnh phong trào giải cứu rau xanh để hỗ trợ nông dân của Hải Dương đang phải chịu cảnh cách ly vì dịch bệnh.
Do dịch bệnh COVID-19, các loại nông sản của Hải Dương như bắp cải, su hào, cà rốt... bị dồn ứ không tìm được đầu ra. Do đó, trên mạng xã hội thông tin ''giải cứu" rau xanh hỗ trợ nông dân Hải Dương diễn ra rầm rộ. 

 

Trong ngày 20/2, đã có 2 điểm bán hàng giải cứu được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebok đó là 38 Giải Phóng và 123 Trung Kính.
Trong ngày 20/2, đã có 2 điểm bán hàng "giải cứu" tại Hà Nội được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebok là điểm 38 Giải Phóng và 123 Trung Kính.

 

Nhận được thông tin, từ rất sớm đã có nhiều người dân đến mua rau. Mọi người đều thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, mua bán nhanh chóng để tránh tụ ập đông người.
Nhận được thông tin, từ rất sớm đã có nhiều người dân đến mua rau. Mọi người đều thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, mua bán nhanh chóng để tránh tụ tập đông người.

 

Lượng người đến mua rau mỗi lúc một đông.
Lượng người đến mua rau mỗi lúc một đông. Người bán cho biết tất cả hàng hóa đều được kiểm dịch theo đúng quy định. Các loại rau củ cũng được bán với giá rất rẻ, cụ thể ổi Thanh Hà được bán 25.000 đồng/5kg, su hào 20.000 đồng/10 củ, bắp cải 18.000 đồng/5kg, cà rốt 35.000 đồng/5kg...

 

Với sự ủng hộ nhiệt tình của người dân Hà Nội, chỉ sau vài giờ mở bán, điểm giải cứu nông sản tại đường Giải Phóng đã hết sạch rau.
Với sự ủng hộ nhiệt tình của người dân Hà Nội, chỉ sau vài giờ mở bán, điểm "giải cứu" nông sản tại đường Giải Phóng đã hết sạch rau.

 

Nhiều người còn tỏ ra tiếc nuối khi chưa mua được rau giải cứu.
Nhiều người đi ô tô đến chở rau "giải cứu" vô cùng bất ngờ vì hết hàng quá nhanh.

 

Các loại nông sản hết hàng quá nhanh khiến nhiều người tiếc nuối.
Một số người tỏ ra vô cùng tiếc nuối bởi giá rau rất rẻ.

 

Tại điểm bán chỉ còn những sọt rau trống không.
Tại điểm bán chỉ còn những sọt rau trống không.

 

Các loại cành lá bỏ đi được các tình nguyện viên thu dọn rất gọn gàng chờ xe rác đến chở đi.
Các loại cành lá bỏ đi được các tình nguyện viên thu dọn rất gọn gàng chờ xe rác đến chở đi.

 

Tấm biển hết hàng được dựng lên chỉ sau vài tiếng, thể hiện một tín hiệu tốt cho lời kêu gọi giải cứu nông sản giúp nông dân Hải Dương. rên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 4.087 ha rau vụ đông đang đến kỳ thu hoạch với sản lượng khoảng 90.767 tấn, chủ yếu là hành 55.902 tấn (80% bảo quản nông hộ, 20% chế biến tại tỉnh); cà rốt 26.766 tấn (90% xuất khẩu, 10% tiêu thụ nội địa); rau bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá các loại 8.100 tấn (30% xuất khẩu, 70% tiêu thụ nội địa) cần được tiêu thụ.
Tấm biển hết hàng được dựng lên chỉ sau vài tiếng, thể hiện một tín hiệu tốt cho lời kêu gọi giải cứu nông sản giúp nông dân Hải Dương. Được biết trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 4.087 ha rau vụ đông đang đến kỳ thu hoạch với sản lượng khoảng 90.767 tấn, chủ yếu là hành 55.902 tấn (80% bảo quản nông hộ, 20% chế biến tại tỉnh); cà rốt 26.766 tấn (90% xuất khẩu, 10% tiêu thụ nội địa); rau bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá các loại 8.100 tấn (30% xuất khẩu, 70% tiêu thụ nội địa) cần được tiêu thụ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI