“Điểm đọc báo hội” góp phần lan tỏa văn hóa đọc

20/04/2024 - 06:24

PNO - Nhiều điểm đọc Báo Phụ nữ TPHCM và tài liệu tuyên truyền của hội phụ nữ được các cấp hội đặt tại các khu dân cư, trong các quán cà phê để giới thiệu tờ báo đến với chị em, bạn đọc và lan tỏa văn hóa đọc.

Nhân rộng các điểm đọc báo hội

Cuối tuần, bà Trần Thị Thanh Hương (phường 8, quận 11) cùng chị em trong xóm rủ nhau đến 200/15 Thái Phiên để đọc báo. Bà Hương nói: “Công nghệ thông tin phát triển, nhưng những người ngoài 50 tuổi như chúng tôi vẫn thích đọc báo giấy hơn. Đặc biệt, Báo Phụ nữ TPHCM có nhiều chuyên trang, bài viết hay, hấp dẫn, gần gũi. Theo tôi, báo giấy vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu”.

Bà Hương cùng Chi hội Phụ nữ khu phố 1 đã có nhiều cách làm hay để khuyến khích chị em đọc báo. Bà chia sẻ: “Trong điều kiện còn khó khăn, nhiều chị em vẫn chưa có báo để đọc, thì chúng tôi mua rồi chuyền tay nhau, để ai cũng có thể đọc báo được. Khi chị em có vấn đề gì cần tư vấn, chúng tôi cũng chỉ tìm đọc mục tâm sự Hạnh Dung hay các chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức bảo vệ hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái… trên báo. Đọc được bài nào hay, chúng tôi ngồi lại “tám”. Thấy tụi tôi đọc, bàn tán rôm rả, mấy ông cũng tò mò tìm đọc”.

Bà Lương Thị Ánh - Chủ tịch Hội LHPN phường 8 - cho biết, những năm qua, Hội LHPN phường luôn tuyên truyền, vận động chị em đọc Báo Phụ nữ TPHCM, để tờ báo hội ngày càng trở nên gần gũi, thân thiết với nhu cầu của giới. Hội đã từng đặt các điểm đọc Báo Phụ nữ TPHCM tại quán cà phê, nhưng với nhiều chị em là hơi bất tiện nên chúng tôi cùng với tổ hội phụ nữ 7, khu phố 1, vận động bà con ủng hộ địa điểm đọc báo tại 200/15 Thái Phiên.

Tháng 3/2023, điểm đọc báo ra đời, chị em có thêm kênh thông tin chính thống để đọc và nắm bắt các vấn đề thời sự, những vấn đề liên quan đến giới…
Ngoài ra, trên địa bàn phường 8 còn có 2 công viên với nhiều nhóm, câu lạc bộ đến tập luyện. Dựa vào đó, cán bộ hội đã giới thiệu Báo Phụ nữ TPHCM và rủ rê mọi người đọc. Nhờ vậy mà nhiều người đã biết và yêu thích đọc báo, tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích để áp dụng vào cuộc sống.

Bà Trầm Khánh Minh - Chủ tịch Hội LHPN phường 10, quận 11 - thông tin, hiện nay hội đã tổ chức được 3 “điểm đọc báo hội” tại quán cà phê 268 (211 Bình Thới), cà phê Cây Trúc (180/8 Lạc Long Quân) và cà phê Xỉu (395/21/11 Minh Phụng). Bên cạnh đó, Hội LHPN phường còn thường xuyên vận động hội viên, phụ nữ tiếp tục duy trì mua và đọc Báo Phụ nữ TPHCM.

Bà Trầm Khánh Minh cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Hội LHPN phường sẽ nhân rộng điểm đọc báo hội. Các bài viết trên báo sẽ là cầu nối để giới thiệu phong trào hội ngày một đi vào chiều sâu và thu hút mọi tầng lớp tham gia”.

Các đại biểu tham gia tọa đàm “Hiệu quả mô hình Điểm đọc báo hội” vào sáng 18/4 vừa qua
Các đại biểu tham gia tọa đàm “Hiệu quả mô hình Điểm đọc báo hội” vào sáng 18/4 vừa qua

Giới thiệu Báo Phụ nữ TPHCM đến với nhiều người

Tại buổi tọa đàm “Hiệu quả mô hình Điểm đọc báo hội” năm 2024 được Hội LHPN quận 11 và Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp tổ chức vào 18/4 vừa qua, bà Hoàng Ngọc Loan (ngụ quận 8) cho biết, Báo Phụ nữ TPHCM vẫn tồn tại và phát triển vì còn người cần đọc. Với tính chất thiên về giới, từ lâu Báo Phụ nữ TPHCM đã có thương hiệu là “báo hội”. Bà Loan mong muốn Báo Phụ nữ TPHCM sẽ có thêm nhiều bài viết mang tính tích cực để lan tỏa nguồn năng lượng tốt đến với nhiều người.

Là khách hàng thân quen tại quán cà phê Cây Trúc (phường 10, quận 11), anh Lý Phương Hải nhận xét, Báo Phụ nữ TPHCM có nhiều chuyên đề hay. Anh gợi ý báo tổ chức thêm “Góc tâm sự” để mở kênh chia sẻ những câu chuyện gia đình, cách xử lý các tình huống, giải quyết bất hòa, mâu thuẫn xoay quanh các mối quan hệ trong gia đình… để không chỉ có phụ nữ mà cả nam giới cũng đọc để hiểu, đồng cảm, đối chiếu lại với chính mình.

Bà Trần Thị Thanh Hương (phường 8, quận 11)  phát biểu tại tọa đàm “Hiệu quả mô hình Điểm đọc báo hội”
Bà Trần Thị Thanh Hương (phường 8, quận 11) phát biểu tại tọa đàm “Hiệu quả mô hình Điểm đọc báo hội”

Bà Trần Thị Thanh Hương cũng cho rằng, báo có thể mở thêm chuyên mục mới gắn với các câu chuyện thường nhật trong gia đình, đặc biệt là gia đình thời 4.0, giúp người già, người trẻ đều có thể đọc để học hỏi, để cùng giữ gìn, gắn kết tình cảm gia đình. “Có nhiều vấn đề đôi khi gặp phải nhưng lúng túng, không biết làm sao để gỡ, như chuyện vợ quá tài giỏi rồi quay sang xem thường chồng, cuộc sống bận rộn khiến cha mẹ - con cái cả tháng không có bữa ăn chung… chị em phụ nữ rất mong được đọc những kinh nghiệm xử lý trên Báo Phụ nữ TPHCM” - bà Hương gợi ý.

Bà Đoàn Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN quận 11 - khẳng định: “Phát triển điểm đọc báo hội không chỉ góp phần lan tỏa văn hóa đọc mà còn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giúp chị em phụ nữ vươn lên trong cuộc sống. Những chia sẻ tại tọa đàm giúp hội đúc kết được kinh nghiệm trong quá trình tổ chức, thực hiện mô hình và có giải pháp để tiếp tục nhân rộng và phát triển “Điểm đọc báo hội” trong thời gian tới”.

Báo Phụ nữ TPHCM tiếp tục nâng chất để đáp lại niềm tin của độc giả

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - cảm ơn các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ và bạn đọc trong thời gian qua đã gắn bó, yêu thương Báo Phụ nữ TPHCM. Trong bối cảnh chi phí in và giá giấy tăng, nhưng nhiều năm qua Báo Phụ nữ TPHCM vẫn cố gắng bù lỗ để ổn định giá bán, để báo đến được với nhiều bạn đọc. Báo Phụ nữ TPHCM đang nỗ lực nâng chất lượng nội dung để đáp lại niềm tin yêu của độc giả.

Bà mong Báo Phụ nữ TPHCM sẽ tiếp tục được cán bộ, hội viên, phụ nữ và bạn đọc các giới yêu thương, viết bài cộng tác, cung cấp thông tin, giới thiệu các gương phụ nữ điển hình… để cùng lan tỏa những hình ảnh đẹp, xây dựng cộng đồng văn minh.

100% chi tổ hội phụ nữ tại quận 11 mua và đọc Báo Phụ nữ TPHCM

Hiện nay, trên địa bàn quận 11 có 100% cơ sở hội và 100% chi tổ hội (955/955) tham gia mua và đọc Báo Phụ nữ TPHCM với hơn 1.500 tờ/tháng. Ngoài ra, các cơ sở hội tại quận 11 cũng đang đẩy mạnh tuyên truyền đọc Báo Phụ nữ online. Đặc biệt, từ năm 2023 đến nay, hội LHPN các phường 8, 10 và 14 đã tổ chức được 5 “Điểm đọc báo hội” để mọi người đều có thể đến đọc.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI