Điểm chuẩn nhiều trường đại học tăng mạnh so với điểm sàn

17/08/2024 - 18:24

PNO - Điểm chuẩn năm nay của nhiều trường tăng mạnh, trong đó, Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) thấp nhất tới 24,39 điểm.

Trường đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) thấp nhất tới 24,39 điểm

Trường Đại học Kinh tế - Luật vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, theo đó, để trúng tuyển vào trường, thí sinh phải có điểm trung bình 3 môn tối thiểu từ loại giỏi (8,13 điểm/môn) trở lên.

Trong đó, ngành thương mại điện tử có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 27,44 điểm. Hai ngành khác của trường có điểm chuẩn trên 27 là: hệ thống thông tin quản lý (chương trình Co-operative Education, mới bắt đầu tuyển sinh năm 2024) 27,25 điểm, ngành digital marketing 27,10 điểm.

Điểm chuẩn trúng tuyển thấp nhất là 24,39 điểm đối với ngành quản lý công.

Các trường đại học tư thục cũng tăng 1-4 điểm

Trong khi đó, ở khối các trường đại học tư thục, điểm chuẩn năng nay cũng tăng khá nhiều so với điểm sàn. Cụ thể, điểm chuẩn của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) 1-4 điểm. Có 5 ngành có mức điểm chuẩn trúng tuyển tăng so với điểm nhận hồ sơ xét tuyển, trong đó, ngành Quan hệ quốc tế có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là 21.

Tiếp đó, các ngành có điểm chuẩn trúng tuyển xếp thứ hai gồm ngành Kinh tế quốc tế, Tài chính quốc tế có mức điểm trúng tuyển là 20. Các ngành Kinh doanh quốc tế, Luật quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng có mức điểm trúng tuyển là 19. Các ngành còn lại có mức điểm trúng tuyển dao động từ 16 - 18 điểm.

Theo thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM, điểm trúng tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay của trường tăng từ 1- 4 điểm tùy ngành. Đặc biệt, ở các ngành xu hướng mang tính hội nhập như Quan hệ quốc tế hay các ngành thế mạnh đào tạo của trường thuộc nhóm kinh doanh, logistics thì điểm chuẩn tăng cao, có ngành tăng đến 4 điểm so với công bố điểm sàn.

Nhà trường cũng công bố điểm chuẩn trúng tuyển các chương trình liên kết quốc tế với Đại học Gloucestershire (Anh Quốc), Đại học Keuka (Hoa Kỳ) gồm các ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị kinh doanh và Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế với mức điểm 15 đối với tất cả các ngành của 2 chương trình.

Năm 2024, UEF xét tuyển trình độ đại học các chương trình song ngữ với bốn phương thức, xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT với 25% chỉ tiêu, xét học bạ THPT với 70% chỉ tiêu và xét theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM là 5% chỉ tiêu.

Còn điểm chuẩn Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) theo phương thức xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 dao động 16-21 điểm. Cụ thể, các ngành Công nghệ thông tin, Dược học có điểm chuẩn cao nhất là 21 điểm. Kế đó, các ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị kinh doanh, Marketing, Truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn 20 điểm. Một số ngành có điểm chuẩn 18-19 gồm Công nghệ ô tô điện, Digital Marketing, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Thiết kế đồ họa, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, An toàn thông tin, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Thú y. Tất cả các ngành còn lại có điểm chuẩn 16-17 điểm.

So với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đã công bố, nhiều ngành có mức điểm chuẩn tăng 1-2 điểm. Trong đó, một số ngành thuộc nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật, Kinh tế - Quản trị là thế mạnh đào tạo của trường như Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ ô tô điện, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử hay Thiết kế đồ họa tăng 2 điểm; các ngành Truyền thông đa phương tiện, Marketing, Digital Marketing, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tăng 1 điểm.

Trường đại học Quốc tế Sài Gòn: điểm chuẩn 16-17

Điểm chuẩn điểm trúng tuyển đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT vào 29 ngành tại Trường đại học Quốc tế Sài Gòn dao động từ 16 đến 17 điểm.

Điểm chuẩn các ngành như sau:

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI