Dịch vụ cho thuê xe tự lái đắt hàng, tăng giá

22/01/2014 - 16:26

PNO - PNO - Kỳ nghỉ Tết Giáp Ngọ kéo dài 9 ngày, nhu cầu thuê ô tô tự lái ở TP Đà Nẵng tăng cao đột biến nên giá dịch vụ này đã tăng từ 20% đến 60% so với ngày thường.

edf40wrjww2tblPage:Content

Có nhu cầu thuê một chiếc xe ô tô 7 chỗ để đưa cả gia đình về quê ăn tết nhưng gần 3 ngày qua, anh Trần Biển (ngụ huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) vẫn không thuê được. Anh Biển cho biết hầu hết các cửa hàng đều thông báo đã hết xe hoặc đưa ra giá quá cao.

Dich vu cho thue xe tu lai dat hang, tang gia
Nhiều cơ sở dịch vụ đã kín lịch khách thuê xe tự lái dịp Tết

Theo khảo sát của chúng tôi, tại các điểm thuê xe trên đường Điện Biên Phủ, Lê Duẩn, Trần Cao Vân, Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Hữu Thọ… đều đã treo bảng hết xe cho thuê dịp tết. Anh Lê Văn Kiến, chủ cửa hàng Thành Phi (đường Nguyễn Hữu Thọ) cho biết, đến thời điểm này cả 30 đầu xe của cơ sở đều đã được đặt kín lịch thuê trong dịp tết Giáp Ngọ. Từ đầu tháng 12 âm lịch anh Kiến đã liên tục nhận điện thoại đặt xe của khách có nhu cầu.

Theo anh Kiến, do thời tiết năm nay rét đậm so với năm ngoái nên nhiều gia đình ngại về quê bằng xe máy. Ngoài ra, kỳ nghỉ dài 9 ngày khiến người dân có nhiều thời gian để đi du lịch, thăm tết người thân, bạn bè nên thuê ô tô đi cho tiện. Nhiều gia đình thuê xe cả tuần để sử dụng, một số thuê xe theo ngày. So với năm ngoái, mức giá cho thuê tết năm nay tăng khoảng 20%.

Cao điểm thuê xe từ ngày 26 tháng chạp đến mồng 5 Tết. Giá cho thuê xe trong những ngày tết cũng cao hơn ngày thường từ 20% đến 60%. Cụ thể, các dòng xe Kia Morning, Matiz ngày thường giá thuê chỉ 500 ngàn đồng/ngày đã được nâng lên 1 triệu đồng/ngày; dòng xe Kia Cerato, Innova, Civic... ngày thường giá từ 700-750 ngàn đồng/ngày thì dịp Tết tăng lên 1,4 -1,8 triệu đồng/ngày.

“Suốt cả năm làm ăn ế ẩm nên dịp tết chúng tôi buộc phải tăng giá để bù lại chi phí “nuôi” xe. Dịp tết số lượng xe có hạn, người có nhu cầu thuê lại nhiều nên không tăng giá không được. Đến ngày 20 tháng 12 âm lịch là chúng tôi phải chốt sổ rồi. Mấy ngày gần đây nhiều người đến thuê xe đồng ý trả cao hơn giá chúng tôi đưa ra nhưng cửa hàng đành từ chối vì không còn xe để giao cho khách”, anh Kiến nói.

Theo một chủ cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái trên đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê), thủ tục thuê xe tương đối đơn giản. Khách hàng chỉ cần để lại hộ khẩu, CMND, giấy phép lái xe ô tô và đặt cọc số tiền từ 30 - 50 triệu đồng tùy theo dòng xe.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI