Dịch ho gà lây lan mạnh trong học sinh tại Hàn Quốc

27/06/2024 - 07:10

PNO - Các trường học trên khắp Hàn Quốc đang trong tình trạng cảnh giác cao độ khi số trường hợp ho gà, một bệnh hô hấp rất dễ lây lan, gia tăng trong học sinh ở nhiều khu vực.

Dịch ho gà lan rộng trong học sinh Hàn Quốc - Ảnh: Korea Herald
Dịch ho gà lan rộng trong học sinh Hàn Quốc - Ảnh: Korea Herald

Ngày 26/6, các quan chức chính quyền thành phố Daegu đã báo cáo 73 trường hợp mắc ho gà tính đến ngày 21/6, con số cao nhất trong thập kỷ qua. Đây là mức tăng đáng kể so với 4 trường hợp được báo cáo trong cả năm 2023.

Trong số 73 trường hợp, 65 ca liên quan đến học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông ở Daegu.

Ho gà thường bắt đầu với các triệu chứng tương tự như cảm lạnh thông thường, chẳng hạn như sổ mũi và đau họng. Nó lây lan khi một người hít phải những giọt chứa vi khuẩn trong không khí, điển hình là từ việc ho và hắt hơi của những người bị nhiễm bệnh.

Sau 1-2 tuần, bệnh có thể tiến triển thành các triệu chứng nghiêm trọng hơn, bao gồm ho dữ dội kèm theo nôn mửa. Những cơn ho này có thể kéo dài vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Văn phòng Giáo dục tỉnh Gangwon thông báo tăng cường các biện pháp vệ sinh, sau khi hàng chục học sinh từ 7 trường khác nhau trong thành phố được phát hiện nhiễm bệnh.

Tuần trước, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cũng kêu gọi cảnh giác với bệnh ho gà, nhất là khi ghi nhận số ca mắc bệnh ho gà đã tăng hơn gấp 3 lần trong 4 tuần qua, đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Trên toàn quốc, số ca nhiễm đã tăng từ khoảng 210 vào cuối tháng 5 lên 678 trường hợp, tính đến ngày 21/6.

KDCA kêu gọi: “Vì trẻ nhỏ dễ bị biến chứng nặng do bệnh ho gà hơn, nên phụ huynh vui lòng đảm bảo chúng được tiêm phòng đầy đủ và thực hiện các biện pháp phòng ngừa khác”.

Minh Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI