“Đĩa bay" của thanh niên ở Kiên Giang lên báo Anh

20/09/2024 - 16:34

PNO - Tờ Daily Mail của Anh đã ca ngợi sự sáng tạo của anh Trần Long Hồ khi tạo ra chiếc đĩa bay chạy trên sông có hình dáng giống như đĩa bay UFO. Mặc dù không thể bay vút lên không trung nhưng đĩa bay đã đạt được tốc độ ấn tượng 50km/h khi lướt trên mặt nước.

Anh Trần Long Hồ, 37 tuổi ở Kiên Giang là một Youtuber có đam mê chế tạo và đã làm ra chiếc "đĩa bay" có động cơ chạy dưới nước. Mô hình chiếc này trông rất sống động, cửa sổ có nhiều họa tiết, được gắn đèn nhiều màu và đặc biệt cửa được đóng mở tự động như trong phim khoa học viễn tưởng. Nó chở được tối đa 2 người và lướt đi trên mặt nước. Trong lần chạy thử nghiệm sản phẩm trên sông anh đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Chiếc dĩa bay lướt trên sông với tóc độ 50km/h
Chiếc đĩa bay lướt trên sông với tốc độ 50km/h

Tác giả bài viết William Hunter nói thêm, dù có tin vào UFO hay không thì cũng không thể phủ nhận rằng vật thể đáng kinh ngạc này thực sự rất giống UFO. Sản phẩm đầy sáng tạo này của anh Long Hồ mang tính tương lai, nhưng nó bắt đầu từ một số vật liệu rất cơ bản. Điều thú vị là trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc trước kỳ tích ấn tượng của người đàn ông Việt Nam này.

Dĩa bay dần dần hình thành
Sản phẩm dần dần hình thành

Buồng lái nhỏ có vô lăng, bàn đạp và bảng điều khiển hoàn chỉnh với đồng hồ đo tốc độ và các nút điều khiển có đèn
Buồng lái

Chiếc thuyền hình UFO được hoàn thiện với lớp sơn màu xám. Ông Ho cũng lắp đặt một loạt các tấm pin mặt trời trên bề mặt phía trên để cung cấp điện cho cửa và đèn
Chiếc "đĩa bay" được hoàn thiện với lớp sơn màu xám. Anh Hồ lắp đặt các tấm pin mặt trời mặt phía trên để cung cấp điện cho cửa và đèn

Cửa điện tử của tàu mở ra khi nhấn nút và cho phép người lái bước vào
Khi ấn nút, cửa được mở ra và cho phép người lái bước vào

Sản phẩm của anh Trần Long Hồ mang tính sáng tạo rất cao và anh làm để thỏa mãn sự đam mê. Nếu "đĩa bay" đưa vào ứng dụng thì phải đăng ký, đăng kiểm theo quy định và người lái phải có bằng cấp liên quan. Điều này nhằm đảm bảo an toàn khi lưu thông và quyền sở hữu trí tuệ.

Xuân Bình (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI