Đi xe điện ngắm TPHCM về đêm

12/05/2024 - 07:22

PNO - Nhiều người dân, du khách tỏ ra thích thú khi lần đầu trải nghiệm phương tiện tham quan, ngắm TP... mới được đưa vào khai thác tại TPHCM.

Những ngày gần đây người dân, du khách khi đến TPHCM nhất là ở các con đường tại những quận trung tâm như 1, 4, 5 và 6 sẽ bắt
Những chiếc xe điện có màu sắc bắt mắt, chở khách du lịch tham quan các công trình lịch sử, di tích đặc trưng của TP hay điểm tham quan du lịch... Toàn bộ xe chạy bằng điện, không khí thải, tiếng ồn... thân thiện với môi trường.

Xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện vận chuyển khách tham quan, khách du lịch trong khu vực TP.HCM gồm các quận 1, 4, 5 và 6.  Phạm vi hoạt động của xe điện trên các tuyến đường được giới hạn bởi các điểm, tuyến đường khu vực nội đô. Hành khách thuê xe điện theo chuyến hoặc thuê theo giờ. Cụ thể, giá thuê giờ là 120.000 đồng/30 phút ban ngày (trước 18h), 250.000 đồng/30 phút ban đêm (sau 18h). Còn phí dịch vụ phát sinh cứ 10 phút là 40.000 đồng vào ban ngày và 80.000 đồng vào ban đêm.  Đối với khách thuê chuyến trong vùng được phép hoạt động thì từ 1 điểm đón đến 1 điểm khác là 60.000 đồng/chuyến (ban ngày) và 120.000 đồng/chuyến (ban đêm). Bên cạnh đó, khách có thể thỏa thuận với tài xế theo từng chuyến, theo giờ và ngày tùy lộ trình di chuyển.
Hiện hệ thống xe điện chở khách tham quan, du lịch hoạt động trong các khu vực quận 1, 4, 5 và 6. Các xe sẽ theo lịch trình phổ biến như Hội trường Thống Nhất, chợ Bến Thành, Bưu Điện TP, Chùa bà Thiên Hậu... Giá vé thuê theo giờ là từ 120.000 đồng/30 phút (trước 18g), 250.000 đồng/30 phút (sau 18g). Còn phí dịch vụ phát sinh 10 phút là 40.000 đồng vào ban ngày và 80.000 đồng vào ban đêm. Đối với khách thuê chuyến trong vùng được phép hoạt động thì từ 1 điểm đón này đến 1 điểm khác là 60.000 đồng/chuyến (ban ngày) và 120.000 đồng/chuyến (ban đêm). Bên cạnh đó, khách có thể thỏa thuận với tài xế theo từng chuyến, theo giờ và ngày tùy lộ trình di chuyển.

Lộ trình xe chạy và các điểm dừng, đón. Hiện nay khách có thể sử dụng ứng dụng để đặt xe (như xe công nghệ), hoặc gọi xe qua tổng đài, cũng như bắt xe trực tiếp bên đường.
Loại phương tiện này phù họp với nhóm khách gia đình, bạn bè vì mỗi xe chở tối đa 7 hành khách. Xe hoạt động từ 6g - 24g hàng ngày. Người dân, du khách có thể đặt xe qua ứng dụng như cách đặt xe công nghệ, hoặc đặt qua tổng đài hay bắt xe trực tiếp bên đường.

Đồng phục của tài xế lái xe điện là áo bà ba, đeo khăn rằng; tài xế cũng được trang bị những kiến thức cơ bản về điểm đến, khả năng nói ngoại ngữ cơ bản để phục vụ du khách, nhất là khách quốc tế sử dụng dịch vụ.
Đồng phục của tài xế lái xe điện là áo bà ba, đeo khăn rằn. Tài xế được trang bị những kiến thức cơ bản về điểm đến, khả năng nói ngoại ngữ cơ bản để phục vụ du khách, nhất là khách quốc tế khi đi xe.

Qua mỗi điểm
Qua mỗi điểm du lịch, tài xế sẽ giới thiệu cơ bản về điểm đến, các công trình... Nếu du khách có nhu cầu dừng lại chụp ảnh, tham quan... tài xế sẽ chờ du khách.

Theo các tài xế lái xe điện chở khách du lịch càng về đêm lượng khách đặt xe trải nghiệm càng nhiều, vì nhiệt độ dễ chịu, các con phố cũng lên đèn, khách đi lựa chọn nhiều các tuyến Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Bùi Viện, Tôn Đức Thắng để tham quan Bến Bạch Đằng ngắm sông Sài Gòn...
Theo một số tài xế, càng về đêm lượng khách đặt xe trải nghiệm càng nhiều, vì nhiệt độ dễ chịu, các con phố cũng lên đèn... Du khách thích tham quan các tuyến Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Bùi Viện, Tôn Đức Thắng hay Bến Bạch Đằng ngắm sông Sài Gòn...

Xe đưa khách qua khu vực phố Tây Bùi Viện
Ngoài các điểm trên, tài xế thường gợi ý thêm cho du khách tới những con phố cổ kính của Hoa ở chợ Bình Tây (quận 6), phố người Malaysia - Indonesia trên đường Nguyễn An Ninh (quận 1)...

Nguyễn Thị Thu Thảo - Sinh viên năm nhất Trường Đại học Mở TPHCM đường Nguyễn An Ninh - con đường chuyên doanh du lịch cho khách Malaysia - Indonesia chia sẻ, đây là lần đầu tiên bạn trải nghiệm loại phương tiện này và thấy thoái mái. 'Thích nhất là xe rộng rãi, phù hợp cho nhóm bạn từ 4-7 người trải nghiệm cùng. Có thể vừa trò chuyện, vừa ngắm TP ở một không gian mở nên sau chuyến này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè , Thu Thảo cho hay.
Nguyễn Thị Thu Thảo - Sinh viên năm nhất, trường Đại học Mở TPHCM - đang trên xe qua tuyến đường Nguyễn An Ninh - con đường chuyên doanh du lịch cho khách Malaysia - Indonesia. Cô chia sẻ, đây là lần đầu tiên trải nghiệm loại phương tiện này và thấy thoái mái. 'Thích nhất là xe rộng rãi, phù hợp cho nhóm bạn từ 4-7 người trải nghiệm cùng. Có thể vừa trò chuyện, vừa ngắm TP ở một không gian mở nên sau chuyến này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè ", Thu Thảo cho hay.

Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự thích thú khi lần đầu được trải nghiệm xe điện ngắm TP.
Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự thích thú khi lần đầu được trải nghiệm xe điện ngắm TP.
Theo đại diện đơn vị đầu tư
Trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ TPHCM, đại diện Saigon PT - đơn vị đầu tư xe điện tại trung tâm TP - cho hay, trong những ngày cao điểm, nhất là dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, có 100 lượt khách đặt xe mỗi đêm. Giai đoạn đầu đơn vị có 40 chiếc xe điện phục vụ khách du lịch, sau thời gian thử nghiệm đơn vị sẽ tăng dần số lượng xe cũng như đề xuất mở rộng phạm vi chạy đến nhiều khu, điểm du lịch trên toàn địa bàn TP, phục vụ nhu cầu đi lại, tham quan của du khách.

Quốc Thái - Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=