Đi tù vì tấn công phụ nữ tóc ngắn

17/10/2024 - 22:20

PNO - Một người đàn ông Hàn Quốc bị kết án tù vì đã tấn công một phụ nữ tóc ngắn do cho rằng cô là người theo chủ nghĩa nữ quyền.

người đàn ông đang hành hung một nữ nhân viên bán thời gian tại một cửa hàng tiện lợi trong đoạn phim CCTV được ghi lại vào ngày 4 tháng 11 năm 2023, tại Jinju, tỉnh Gyeongsang Nam. Yonhap
Người đàn ông đang hành hung nữ nhân viên bán thời gian tại một cửa hàng tiện lợi trong đoạn phim CCTV được ghi lại vào ngày 4/11/2023, tại Jinju, tỉnh Gyeongsang Nam - Ảnh: Yonhap

Ngày 16/10, Tòa án quận Changwon đã giữ nguyên bản án 3 năm tù dành cho kẻ tấn công phụ nữ vì đã có "lòng căm thù phụ nữ vô căn cứ".

Tòa án công nhận vụ tấn công là "tội ác kỳ thị phụ nữ" ở Hàn Quốc. Đây cũng là bản án đầu tiên của Hàn Quốc đối với tội kỳ thị phụ nữ.

Vụ việc xảy ra vào tháng 11/2023, một thanh niên 24 tuổi tấn công một nữ nhân viên bán hàng tại một cửa hàng tiện lợi ở Jinju, tỉnh Gyeongsang Nam vì kiểu tóc ngắn của cô.

Đối tượng cũng đã tấn công một khách hàng 50 tuổi khi người này cố gắng can thiệp.

Hậu quả của vụ tấn công là nạn nhân bị mất thính lực vĩnh viễn ở một bên tai và mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Riêng khách hàng 50 tuổi đã bị gãy xương và đang phải vật lộn với khó khăn tài chính sau khi mất việc do chấn thương.

Ban đầu, tòa án chấp nhận lời khai của bị cáo rằng anh ta bị mắc chứng rối loạn lưỡng cực và tuyên án anh ta 3 năm tù vì tội tấn công người khác mà không thừa nhận động cơ là do kỳ thị phụ nữ.

Tuy nhiên, trong đơn kháng cáo, bị cáo không cho thấy sự ăn năn về hành động của mình nên trong bản án ngày 16/10, tòa chính thức giữ nguyên mức án 3 năm tù và nêu thêm lý do chính của vụ việc là kỳ thị phụ nữ.

Các nhóm bảo vệ quyền phụ nữ hoan nghênh việc tòa án công nhận hành vi kỳ thị phụ nữ là động cơ phạm tội, gọi đây là một bước tiến.

Luật sư Lee Kyung-ha, đại diện cho nạn nhân, cho biết: "Điều quan trọng là tòa án đã công nhận rõ ràng hành động của bị cáo là có động cơ từ sự kỳ thị phụ nữ, cụ thể là niềm tin rằng phụ nữ theo chủ nghĩa nữ quyền đáng bị đánh".

Nạn nhân cũng chia sẻ suy nghĩ của mình trên tài khoản X rằng: "Tôi rất vui vì đã có một phán quyết có ý nghĩa".

Thảo Nguyễn (theo Korea Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI