Đi tù vì giả chết để trốn trả tiền cấp dưỡng nuôi con

08/04/2024 - 22:27

PNO - Một người đàn ông ở miền nam Kentucky, Mỹ thừa nhận trước tòa rằng mình đã giả chết để tránh phải trả hơn 100.000 USD tiền cấp dưỡng nuôi con cho vợ cũ.

Những ngôi mộ trên sườn đồi ở Kentucky - Ảnh: Jeff Swensen/The Guardian
Những ngôi mộ trên sườn đồi ở Kentucky - Ảnh: Jeff Swensen/The Guardian

Jesse Kipf, 39 tuổi, đã nhận tội vào cuối tháng 3 vừa qua tại tòa án liên bang về tội gian lận máy tính và trộm danh tính. Anh này truy cập vào hệ thống đăng ký tử vong ở Hawaii và đóng giả làm bác sĩ từ một bang khác để làm giấy chứng tử giả cho chính mình.

Theo chứng cứ đệ trình lên tòa án, Kipf đã điền vào bảng giấy chứng tử của Hawaii vào đầu năm 2023.

“Anh ta đã dùng chữ ký điện tử cho bác sĩ, cung cấp tên, chức danh và số giấy phép của anh ấy. Điều này dẫn đến việc bị cáo được đăng ký là đã chết trong nhiều cơ sở dữ liệu của chính phủ” - cảnh sát bang cho biết.

Không những làm giấy giả chết, Kipf sau đó còn "thâm nhập" vào hệ thống đăng ký tử vong của các bang khác bằng cách sử dụng thông tin đăng nhập vào các doanh nghiệp tư nhân, mạng lưới chính phủ và doanh nghiệp, sau đó cố gắng bán quyền truy cập vào mạng cho các khách hàng tiềm năng, khách hàng trực tuyến.

“Bị cáo đã giả chết một phần để trốn tránh nghĩa vụ cấp dưỡng con còn tồn đọng đối với vợ cũ” - tòa án cho biết.

Nhưng kế hoạch cuối cùng đã thất bại và Kipf hiện nợ vợ cũ khoảng 116.000 USD, cùng với 200.000 USD cho các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ mà anh ta đã hack.

Ngoài ra, anh ta phải đối mặt với mức án tối đa 7 năm tù và số tiền phạt lên tới 500.000 USD khi tuyên án dự kiến ​​được ấn định vào ngày 12/4 tới.

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI