Di tích Huế miễn phí vé tham quan trong ngày Quốc khánh 2/9

29/08/2024 - 15:36

PNO - Trong ngày Quốc khánh 2/9, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế sẽ mở cửa đón người dân, du khách trong nước tham quan miễn phí các điểm di tích.

Ngày 29/8, ông Hoàng Việt Trung - giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế gồm: Đại Nội Huế, Lăng Gia Long, Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức, Lăng Thiệu Trị, Lăng Đồng Khánh, Cung An Định, Điện Hòn Chén, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế… sẽ miễn phí vé tham quan cho người dân và du khách Việt Nam trong ngày Quốc khánh 2/9.

Thời gian mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ 7g đến 17g30 ngày 2/9.

Đến Huế tham qua các di tích do Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế  quản lý trong ngày Quốc khánh 2/9 Du khách người Việt sẽ được miễn phí vé tham quan
Đến Huế tham quan các di tích trong ngày lễ Quốc khánh 2/9, du khách người Việt sẽ được miễn phí vé tham quan

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã lên kế hoạch kỹ lưỡng nhằm đảm bảo trật tự và an toàn trong dịp này. Du khách được khuyến nghị mang theo Căn cước công dân (CCCD) để thuận tiện cho việc kiểm soát và phân luồng khách tham quan. Đây là cơ hội vàng cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hóa Huế, từ Hoàng thành, Điện Thái Hòa, Tử Cấm Thành đến các lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn.

Thời gian mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ 7h đến 17h30 ngày 2/9.
Thời gian mở cửa đón khách tham quan miễn phí các điểm di tích Huế từ 7g đến 17g30 ngày 2/9.

Tại các điểm tham quan di tích thuộc quản lý của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng chuẩn bị các phương án bán vé và điều tiết khách ở những điểm đông du khách cũng như bố trí các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, dịch vụ phục vụ khách vào tham quan.

Về tình hình du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 30/8 đến ngày 3/9), lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tổng lượng du khách đến Thừa Thiên Huế dự báo đạt 120.000 lượt (tăng 22,4% so với cùng dịp lễ 2/9/2023), doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 132 tỷ đồng.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI