“Di sản kỳ bí”: Sự huyền bí cuốn hút khán giả

25/01/2024 - 09:22

PNO - Cốt truyện hấp dẫn, cách xây dựng nhân vật độc đáo và màu sắc bí ẩn bao trùm xuyên suốt, giúp phim "Di sản kỳ bí" cuốn hút khán giả.

Bất ngờ vì nội dung

The Bequeathed (tựa Việt: Di sản kỳ bí), bộ phim truyền hình Hàn Quốc mới nhất do đạo diễn Train To Busan và Hellbound Yeon Sang Ho đóng vai trò sản xuất, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Không phải là một câu chuyện cổ tích, bộ phim mang nặng yếu tố bí ẩn kết hợp các yếu tố siêu nhiên khiến người xem dễ dàng bị cuốn vào các tình tiết. Bằng chứng là chỉ sau 3 ngày phát hành, Di sản kỳ bí đã leo lên top 3 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất tại Netflix Việt Nam, và cũng lọt top 10 tại nhiều quốc gia châu Á, dù không được Netflix truyền thông rầm rộ. 

Dàn diễn viên Di sản kỳ bí
Dàn diễn viên Di sản kỳ bí

Nếu như diễn biến của tập 1 và 2 khá nhẹ nhàng, thì đến tập 3 và trở về sau, phim dồn dập nhiều kịch tính đến mức đôi lúc làm khán giả choáng ngợp. Tác phẩm sử dụng những yếu tố huyền bí và pháp sư tạo cảm giác ghê rợn, trong khi các nhân vật luôn cố gắng đối phó với những nỗi ám ảnh bằng các hành động quái dị.

Bộ phim mới của Yeon Sang Ho sẽ xoay quanh Yoon Seo Ha (Kim Hyun Joo thủ vai), một phụ nữ bất ngờ thừa kế một nghĩa trang gia tộc sau khi người chú của cô qua đời. Từ đây, cô bị cuốn vào một chuỗi án mạng và những bí mật đen tối. 

Tại nơi làm việc, cô luôn mang hy vọng được trở thành giáo sư chính thức, dạy toàn thời gian cho 1 trường đại học. Cô liên tục phải làm các việc vặt, thậm chí viết sách giùm một giáo sư hướng dẫn mình, nhằm sớm được thăng chức. Chưa kể ở nhà, cô lại ngày ngày chạm mặt với người chồng ngoại tình, chịu đựng muôn vàn áp lực, nhưng cô luôn nỗ lực hoàn thành mọi việc.

Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của cô đã vượt giới hạn, nhất là sau khi phát hiện ra người em trai cùng cha khác mẹ của mình Kim Yeong-ho (Ryu Kyung-soo). Kể từ đây, một loạt vụ giết người ghê rợn bắt đầu, từ chồng cô đến thám tử bí mật mà cô thuê đều bị sát hại bằng súng săn bắn.

Khi những sự kiện kỳ bí lần lượt diễn ra thường xuyên, cảnh sát có tư duy nhạy bén Choi Sung-soon (Park Hee Soon) đã phát hiện những điều khả nghi và bắt tay vào điều tra vụ án.

Teaser: Di sản kỳ bí

 

Các tình tiết gây sốc dồn dập giúp nhịp phim khá nhanh, hấp dẫn khán giả. Tính cách của các nhân vật liên tục được thay đổi không ngừng, mang đến sự trần trụi nhưng rất thật. Đây là điểm mạnh, nhưng đôi chỗ chưa được tiết chế, đẩy diễn biến quá nhanh, nên đôi lúc khiến người xem cảm thấy hơi mệt mỏi và có chút phi logic.

Dấu ấn của Yeon Sang Ho

Di sản kỳ bí đã thành công trong việc thu hút người xem bằng cách tạo ra một bầu không khí đen tối, kỳ lạ bao quanh những nhân vật đầy bất hạnh và có một quá khứ biến động, quả không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Mặc dù Yeon Sang Ho không phải là đạo diễn, nhưng có thể thấy sức ảnh hưởng của anh lên bộ phim. Thông qua việc lựa chọn địa điểm quay hình, khắc họa những nhân vật tuyệt vọng và xã hội trần trụi mang đậm màu sắc của anh. 

Màu sắc trầm buồn, bí ẩn của phim cuốn hút khán giả.
Màu sắc trầm buồn, bí ẩn của phim cuốn hút khán giả.

Một điểm khá đặc biệt của tác phẩm, là dù được xếp vào thể loại phim kinh dị, nhưng lại không có nhiều cảnh hành động. Thay vào đó, bộ phim nhấn mạnh nhiều đến những sự ra đi bất ngờ, lòng tham và khát khao được gia đình cũng như mọi người công nhận của các nhân vật.

Bên cạnh nội dung độc đáo, thì các bối cảnh và màu sắc phim cũng được trau chuốt tỉ mỉ. Phim sử dụng khá nhiều cảnh quay được ghi lại bằng máy bay không người lái khá thú vị, đầy tính thẩm mỹ và gây hiệu ứng tốt về mặt thị giác. Ngay cả những cảnh quay tĩnh, có hoặc không có người cũng được thực hiện rất tốt và làm tăng thêm sự hồi hộp. 

Phần âm nhạc phim do Chae Min-joo và Kim Dong-wook đảm nhận cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cảm xúc của khán giả, đưa mọi người chìm đắm vào bầu không khí căng thẳng và hồi hộp của câu chuyện đang diễn ra. 

Di sản kỳ bí đã ra mắt trọn bộ 6 tập trên nền tảng Netflix.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri