Di nguyện muốn chôn cùng chú chó cưng của ngôi sao quá cố Alain Delon bất thành

25/08/2024 - 12:36

PNO - Ngôi sao điện ảnh người Pháp quá cố Alain Delon muốn chôn chú chó của mình cùng với ông, nhưng các nhóm vận động vì động vật đã phản đối. Cuối cùng, chú chó được sống.

Là một trong những nam diễn viên chính đáng nhớ nhất và là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất của Pháp, Delon cũng là một nhà sản xuất và xuất hiện trong các vở kịch, và những năm sau đó là trong các bộ phim truyền hình.
Alain Delon là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất của Pháp

Trước khi qua đời vào tuần này, biểu tượng điện ảnh Pháp Alain Delon từng nói rằng ông muốn chú chó chăn cừu yêu quý tên Loubo được chôn cùng mình.

Tuy nhiên, sau cái chết của ông, những người yêu động vật trên khắp nước Pháp đã phản đối và cuối cùng họ đã nhẹ nhõm, Loubo sẽ được phép sống sót.

Alain Delon là một diễn viên và nhà sản xuất phim nổi tiếng thế giới, qua đời vào ngày 18/8, thọ 88 tuổi, và được chôn cất tại nhà riêng của gia đình ông ở Douchy, phía nam Paris.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với Paris Match, Alain Delon nói ông muốn Loubo, một chú chó mà ông nhận nuôi vào năm 2014, được chôn cùng ông. "Tôi đã nuôi 50 chú chó trong đời, tôi có mối quan hệ đặc biệt với chú chó này. Nếu tôi chết trước nó, tôi sẽ yêu cầu bác sĩ thú y cho chúng tôi được rời đi cùng nhau... Tôi thích như vậy hơn là biết rằng nó sẽ chết trên ngôi mộ của tôi giữa quá nhiều đau khổ", ông nói với tạp chí.

Sau cái chết của Delon, các nhà hoạt động vì quyền động vật và người dân quan tâm đã lên tiếng báo động về số phận của Loubo.

Một quan chức của Quỹ Brigitte Bardot - nhóm bảo vệ quyền động vật nổi tiếng do ngôi sao điện ảnh người Pháp nổi tiếng cùng tên sáng lập, người rất thân thiết với Delon - cho biết ông đã liên lạc với gia đình Delon sau khi các thành viên của quỹ bày tỏ mối quan ngại.

"Họ nói rằng điều đó không xảy ra và họ sẽ để con chó sống. Gia đình của Delon nói rằng con chó của ông có một ngôi nhà ở Douchy, và sẽ sống ở đó", viên chức này cho biết.

Hiệp hội Bảo vệ động vật của Pháp (SPA) hoan nghênh quyết định của gia đình.

Vị quan chức này cho biết Delon là người bạn lâu năm và đã gây quỹ cho các hoạt động của quỹ. "Đường dây điện thoại của chúng tôi đã quá tải vì các cuộc gọi từ những người lo lắng về con chó" - Chủ tịch SPA Guillaume Sanchez nói.

"Loubo có lẽ sẽ rất buồn khi mất đi tình cảm của ông Delon. Nhưng chúng tôi hoàn toàn phản đối ý tưởng rằng bất kỳ ai cũng có thể an tử một con vật vì lý do này, dù có là Alain Delon hay không... Các tổ chức hoạt động bảo vệ động vật muốn xã hội nâng cao nhận thức rằng động vật là một cá thể riêng biệt".

Trọng Trí (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI