Đi câu cùng cha mẹ, thiếu niên bất ngờ bị cá đâm xuyên cổ

24/01/2020 - 06:45

PNO - Muhammad Idul (16 tuổi) đang câu cá với cha mẹ hôm 18/1 tại hòn đảo ở Indonesia thì con cá có mỏ nhọn, sắc như dao nhảy lên khỏi mặt nước, đâm vào cổ của cậu.

Truyền thông địa phương cho biết đàn cá nhói (cá kim hay cá nhái) bắt đầu nhảy lên khỏi mặt nước khi cậu thiếu niên đang câu cá; một trong số chúng đâm vào cổ Muhammad, ngay phía sau xương sọ và hất cậu bé ra khỏi thuyền.

May mắn, nạn nhân vẫn có thể bơi lên mặt nước trước khi đi bộ về nhà tại Sulawesi, Indonesia với phần hàm sắc như mũi giáo của con cá vẫn kẹt trong cổ.

Chàng trai 16 tuổi bị con cá đâm xuyên cổ nhưng may mắn vẫn sống sót.
Chàng trai 16 tuổi bị con cá đâm xuyên cổ nhưng may mắn vẫn sống sót.

Cậu con trai nhà Idul sau đó được đưa đến một bệnh viện ở thành phố Baubau, nhưng các nhân viên ở đấy từ chối loại bỏ phần đầu cá vì quy trình phẫu thuật cần thiết bị chuyên khoa.

Do đó, Muhammad đã được chuyển đến một bệnh viện khác ở thành phố Makassar nơi các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật kéo dài một giờ để gỡ con cá.

Idul được cho là đang trong tình trạng ổn định, dần hồi phục trong bệnh viện và vẫn được theo dõi để ngăn ngừa bất kỳ nguy cơ nhiễm trùng tiềm ẩn nào.

Bác sĩ gây mê Syafri K Arif cho biết bệnh nhân sẽ ở lại bệnh viện trong ba đến bốn ngày.

Muhammad thậm chí còn có thể đi bộ về nhà.
Muhammad thậm chí còn có thể đi bộ về nhà.

Cá nhói được biết đến với bộ hàm dài và hẹp đặc biệt có hàm răng sắc nhọn mà chúng dùng để bắt những con cá nhỏ hơn. Chúng bơi gần mặt nước và có khả năng phóng khỏi nước với tốc độ hơn 60km/giờ.

Chúng thường nhảy qua thuyền thay vì bơi quanh - nghĩa là một số ngư dân đánh giá chúng nguy hiểm hơn cả cá mập. Đã có một số trường hợp tử vong được ghi nhận do cá nhói và nhiều vết thương khác.

Vào năm 1977, một cậu bé Hawaii 10 tuổi đã chết khi bị con cá nhói đâm vào mắt trong một chuyến đi câu cá vào ban đêm với cha. Vào năm 2013, một thanh niên người Ả Rập tử vong sau khi bị con cá nhói đâm vào cổ trái.

Năm 2018, sĩ quan hải quân Thái Lan Kriangsak Pengpanich (22 tuổi) bị con cá đâm xuyên người trong một bài tập huấn luyện và tử vong.

Các bác sĩ mất khoảng một giờ để lấy đầu con cá ra khỏi cổ bệnh nhân.
Các bác sĩ mất khoảng một giờ để lấy đầu con cá ra khỏi cổ bệnh nhân.

Linh La (Theo The Sun)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI