Đi bơi mùa hè nên chọn kem chống nắng loại nào?

22/04/2024 - 08:42

PNO - Kem chống nắng kháng nước tốt, quang phổ rộng cùng thành phần lành tính chính là lựa chọn hàng đầu để bảo vệ da khi đi bơi.

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da giúp ngăn cản các tác hại của ánh nắng mặt trời, đây là ''bảo bối'' không thể thiếu khi đi bơi để bảo vệ làn da không bị cháy nắng, đen sạm.

Tuy nhiên bạn đã biết cách lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp cho hoạt động dưới nước? Sau đây là tiêu chí chọn kem chống nắng khi đi bơi giúp làn da không bị lão hóa.

1. Chống nắng phổ rộng

Chống nắng phổ rộng là khả năng chống lại được cả tia UVA, UVB và ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử. Khi đi bơi, sử dụng kem chống nắng phổ rộng sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả hơn.

Những loại kem chống nắng phổ rộng sẽ có dòng chữ “Broad Spectrum” in trên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên một số hãng mỹ phẩm lại không đưa dòng chữ này vào tên sản phẩm, khi đó bạn cần dựa vào chỉ số chống nắng.

Chỉ số SPF (chống lại UVB) cần tối thiểu là 30, tuy nhiên với điều kiện trời nắng gắt vào mùa hè, chị em nên chọn các sản phẩm có SPF 50 trở lên. Đối với PA (chống tia UVA) thì cần ít nhất ++, đa phần các dòng kem chống nắng hiện nay đều có chỉ số PA++++ giúp việc bảo vệ da tốt hơn.

2. Khả năng kháng nước

Khi đi bơi, da tiếp xúc với nước nhiều, do đó bạn cần chọn dòng kem chống nắng với khả năng kháng nước cao. Thông thường khả năng kháng nước của kem chống nắng chỉ kéo dài trong khoảng từ 40-80 phút kể từ khi da tiếp xúc với nước, đây cũng là mốc thời gian quan trọng bạn cần nhớ để thoa lại kem chống nắng.

Ngoài ra, nên tránh các sản phẩm có chứa hoạt chất hóa học được dùng để kháng nước vì chúng gây hại da và tác động xấu đến môi trường. Thay vào đó các thành phần tự nhiên như sáp ong, sáp tự nhiên hoặc sáp dâu sẽ giúp đem đến khả năng kháng nước an toàn.

3. Chọn loại kem chống nắng

Kem chống nắng được chia làm chống nắng vật lý, chống nắng hóa học và chống nắng lai. Khi đi bơi, chống nắng dạng vật lý hoặc dạng lai sẽ phù hợp và an toàn hơn với da, cũng ít gây ảnh hưởng tới môi trường hơn. Nên thoa sản phẩm trước khi ra ngoài khoảng 20 phút.

Bên cạnh đó bạn nên chọn kem chống nắng không nâng tông hoặc chỉ nâng tông nhẹ. Vì nếu sản phẩm có kết cấu quá dày hoặc nâng tông quá rõ có thể gây ra tình trạng vệt trắng khi bị nước làm trôi bớt.

Gợi ý một số loại kem chống nắng kháng nước tốt, giá dưới 200.000 đồng:

Sunplay Super Block SPF81, PA++++: Đây là dòng kem chống nắng với chất lượng và phù hợp với nhiều đối tượng, sản xuất dành riêng cho các hoạt động đi biển, đi bơi với chỉ số chống nắng mạnh cùng khả năng kháng nước đỉnh cao, giúp tăng độ bền cho kem chống nắng. Hoạt chất Ethylhexyl Methoxycinnamate, Zinc Oxide, Titanium Dioxide tạo ra một màng chắn tia UV rất mạnh, giúp chống lão hóa sớm, ngăn đen sạm và tránh tình trạng cháy nắng da, giá 137.000 đồng.
Sunplay Super Block SPF81, PA++++: Đây là dòng kem chống nắng với chất lượng và phù hợp với nhiều đối tượng, sản xuất dành riêng cho các hoạt động đi biển, đi bơi với chỉ số chống nắng mạnh cùng khả năng kháng nước đỉnh cao, giúp tăng độ bền cho kem chống nắng. Hoạt chất Ethylhexyl Methoxycinnamate, Zinc Oxide, Titanium Dioxide tạo ra một màng chắn tia UV rất mạnh, giúp chống lão hóa sớm, ngăn đen sạm và tránh tình trạng cháy nắng da, giá 137.000 đồng.
Espoir water spash sun cream ceramide  SPF50+ PA++++:  Là dòng kem chống nắng với kết cấu lỏng, hỗ trợ chăm sóc da và bổ sung nước, giúp dưỡng ẩm chuyên sâu cho da, bảo vệ da khỏi tia UV, giúp da căng tràn sức sống, giá 150.000 đồng.
Espoir water spash sun cream ceramide SPF50+ PA++++: Là dòng kem chống nắng đến từ Hàn Quốc, với kết cấu lỏng hỗ trợ chăm sóc da và bổ sung nước, giúp dưỡng ẩm chuyên sâu cho da, bảo vệ da khỏi tia UV, giúp da căng tràn sức sống, giá 150.000 đồng.
Bioré UV Aqua Rich Water Essence SPF 50+ PA++++ Tiếp theo sẽ là một dòng sản phẩm có kết cấu gel cream với cảm giác mát lạnh và khô thoáng khi thoa lên da – Bioré UV Aqua Rich Water. Ngoài thiết kế xanh biển bắt mắt thì sản phẩm cũng sở hữu khả năng kháng nước tương đối lâu cùng nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, làm dịu da.  lại không gây bết dính hay bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra còn giúp kháng nước, chống mồ hôi hiệu quả, giá 152.000 đồng.
Bioré UV Aqua Rich Water Essence SPF 50+ PA++++: Sản phẩm có kết cấu gel cream với cảm giác mát lạnh và khô thoáng khi thoa lên da. Với khả năng kháng nước tương đối lâu cùng nhiều hoạt chất dưỡng ẩm, làm dịu da, không gây bết dính hay bít tắc lỗ chân lông, đây là dòng kem chống nắng phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, giá 152.000 đồng.
 The Pure Jeju Cica Waterproof:  Với chiết xuất từ nha đam cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm trắng, ngăn ngừa nếp nhăn, chống tia UV. Đây là kem chống nắng kháng nước và mồ hôi hiệu quả, sử dụng được da mặt và các vùng da trên cơ thể, giá 193.000 đồng.
The Pure Jeju Cica Waterproof: Với chiết xuất từ nha đam cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm trắng, ngăn ngừa nếp nhăn, chống tia UV. Đây là kem chống nắng kháng nước và mồ hôi hiệu quả, sử dụng được da mặt và các vùng da trên cơ thể, giá 193.000 đồng.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEbiquyetvi /strCate=biquyet

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep