ĐHCĐ Masan 2025: Hoàn tất xây dựng nền tảng tiêu dùng bán lẻ - bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

27/04/2025 - 07:35

PNO - Công ty cổ phần Tập đoàn Masan và hai công ty thành viên Masan Consumer và Masan MEATLife vừa đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2025 tại TPHCM với chủ đề “What We Make. Makes Us. Made for You”.

Tại Đại hội đồng cổ đông, chia sẻ về cam kết mạnh mẽ tăng trưởng song hành cùng sự phát triển bền vững, ông Danny Le - Tổng giám đốc Masan Group nhấn mạnh rằng Masan đã thực hiện đúng lời hứa về kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024. Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024, Masan đã khẳng định cam kết về sự xuất sắc trong vận hành và duy trì sự tập trung bền bỉ vào tăng trưởng lợi nhuận.

Ông Danny Le - Tổng giám đốc Masan Group chia sẻ tại sự kiện - Ảnh: Masan Group
Ông Danny Le - Tổng giám đốc Masan Group chia sẻ tại sự kiện - Ảnh: Masan Group

Ông Danny Le chia sẻ thêm: “Tại Đại hội đồng cổ đông năm trước, chúng tôi đã cam kết với các cổ đông rằng Masan sẽ quay lại con đường tăng trưởng có lợi nhuận, và chúng tôi tự hào đã thực hiện được điều này trong năm 2024. Masan Consumer (MH) đã ghi nhận mức tăng trưởng gần hai con số về doanh thu và lợi nhuận, trong khi WinCommerce (WCM) và (MML) đều mang về lợi nhuận. Điều này chứng minh rằng tăng trưởng và lợi nhuận hoàn toàn có thể song hành cùng nhau. Kết quả quý I/2025 càng khẳng định sức mạnh của quá trình chuyển đổi này. Nhìn về tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc mở rộng quy mô mạnh mẽ các trụ cột tăng trưởng với lợi nhuận bền vững và chiến lược 'Go Digital' (chuyển đổi số) sẽ là động lực giúp chúng tôi khai thác tối đa hiệu quả cộng hưởng giữa các nền tảng tiêu dùng - bán lẻ - công nghệ”.

Năm 2024 đánh dấu hoàn tất Giai đoạn 1 trong hành trình chuyển đổi của Masan từ một công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) thành một nền tảng tích hợp Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ kể từ năm 2020.

Năm 2025 đánh dấu Giai đoạn 2 của hành trình chuyển đổi, tập trung mở rộng mô hình kinh doanh Mạng lưới - Thị phần chi tiêu - Hội viên một cách có lợi nhuận, với số hóa toàn diện và tự động hóa vận hành là mảnh ghép chiến lược cuối cùng:

* Tăng trưởng mạng lưới - cơ sở hạ tầng để tiếp cận hơn 100 triệu người tiêu dùng khi GDP bình quân đầu người của Việt Nam đạt 5.000 USD và kênh bán lẻ hiện đại bùng nổ.

- Trong năm 2025, WCM tập trung mở rộng mạng lưới, mục tiêu đạt 4.500+ điểm bán vào cuối năm, tương đương mở trung bình khoảng 2 cửa hàng mới mỗi ngày, trong đó 1.900 cửa hàng được mở ở khu vực nông thôn. Kết quả tích cực của các cửa hàng mới mở mang lại sự tự tin cho WCM trong việc đạt được biên lợi nhuận sau thuế 1% trong năm nay.

- Với sứ mệnh hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, WCM đang thí điểm mô hình WiN+ hợp tác với các đối tác bán lẻ truyền thống, cung cấp danh mục sản phẩm thiết yếu và ưu đãi trung thành cho đối tác và người tiêu dùng.

Khách tham quan tại sự kiện - Ảnh: Masan Group
Khách tham quan tại sự kiện - Ảnh: Masan Group

* Tăng trưởng thị phần chi tiêu - mở rộng thị trường mục tiêu cho những “thương hiệu mạnh”:

- Chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Gia vị với danh mục sản phẩm thuộc CHIN-SU & Nam Ngư, mở rộng thị trường sang các bữa ăn ngoài gia đình trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi, phát triển thương hiệu sang các thị trường liền kề và chiến lược “Go Global” sẽ là những động lực then chốt thúc đẩy tăng trưởng bứt phá của các “Thương hiệu mạnh”.

Sản phẩm Nam Ngư được trưng bày tại sự kiện
Sản phẩm Nam Ngư được trưng bày tại sự kiện

Mảng thịt tiếp tục là một trong những câu chuyện chuyển đổi đáng chú ý nhất: từ không có thương hiệu trước năm 2020, đến quý I/2025, sản phẩm thịt có thương hiệu đã chiếm 56% tổng doanh số ngành hàng này trong chuỗi WCM. Trong giai đoạn tiếp theo, MML dự kiến sẽ hợp tác chặt chẽ với WCM để đưa các sản phẩm thịt tiếp cận kênh bán lẻ truyền thống thông qua hệ thống WiN+, hướng đến mục tiêu chinh phục cơ hội trị giá 2 tỉ USD.

Sản phẩm mới của Masan Consumer, Wake - Up 247 kết hợp cùng Man City
Sản phẩm mới của Masan Consumer, Wake - Up 247 kết hợp cùng Man City

* Tăng trưởng hội viên - kết nối nhãn hàng, nhà bán lẻ, và người tiêu dùng: chương trình Hội viên WiN, với 11 triệu hội viên, đang từng bước chuyển mình từ một nền tảng khuyến mãi tập trung vào hàng tươi sống trở thành một hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện - tích hợp các dịch vụ tài chính, tiêu dùng và phong cách sống do Masan phát triển.

Khách mời trải nghiệm tại sự kiện - Ảnh: Masan Group
Khách mời trải nghiệm tại sự kiện - Ảnh: Masan Group

* Số hóa và tự động hóa toàn diện - “Go Digital” là mảnh ghép chiến lược cuối cùng trong hành trình tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị của Masan, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ và tương tác người tiêu dùng trên quy mô lớn.

Châu Thanh

Nguồn: Masan Group

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI