Niềm đam mê thể thao của người phụ nữ 82 tuổi

05/08/2018 - 12:00

PNO - Bà Ernestine Shepherd đến với thể thao rất muộn, khi gần 60 tuổi, nhưng sự quyết tâm giúp bà trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác trên thế giới.

Ernestine Shepherd năm nay đã 82 tuổi, bà chia sẻ về con đường đặc biệt bình thường đưa bà đến với thể thao, và những bữa ăn hàng ngày của bà như thế nào.

Niem dam me the thao cua nguoi phu nu 82 tuoi
 

Ernestine Shepherd là người gốc Baltimore, bà chia sẻ rằng trước đây chưa bao giờ tập bất cứ một bài tập thể dục nào, và còn được miễn học các bài giáo dục thể chất khi còn nhỏ vì bà bị chấn thương do một tai nạn xe hơi. 

Ở độ tuổi 56, khi được khích lệ vào tập cùng em gái Velvet, bà bắt đầu gắn bó với phòng tập thể hình.

Lý do thôi thúc hai chị em nhà Ernie cũng vô cùng đơn giản như bao người phụ nữ khác, là khi họ không hài lòng về cơ thể. Và ở thời điểm đó sắp có một sự kiện, họ cần mặc áo tắm. Cuối cùng, họ đã cùng nhau đến phòng tập và cuộc sống của Ernie thực sự đã có nhiều thay đổi.

Niem dam me the thao cua nguoi phu nu 82 tuoi
 

Hai chị em nhà Ernie đã luyện tập cùng nhau, với những bộ đồ luyện tập đủ mầu sắc, tham gia những cuộc thi về thể hình. Dù lúc đầu họ thất bại nhưng với sự nỗ lực và kiên trì Ernie đã giành được những phần thưởng xứng đáng.

Sau đó, người em gái thân thiết của bà Ernestine Shepherd bị bệnh và qua đời. Trước khi qua đời, Ernestine Shepherd hứa với em gái sẽ gắn bó với con đường hai chị em đã chọn và để tiếp tục động viên, truyền cảm hứng cho những người khác. 

Sau khi mất em gái, Ernie rơi vào trầm cảm và hoảng loạn, nhưng bà đã nhanh chóng biến điều này thành quyết tâm theo đuổi những cam kết mà hai chị em đã hứa với nhau.

Kết quả là năm 2010, Ernestine Shepherd được trao vương miện giải thi đấu thể hình nữ cao tuổi của thế giới, và được ghi vào kỷ lục Guinness năm 2011.

Niem dam me the thao cua nguoi phu nu 82 tuoi
 

Mỗi khi gặp khó khăn, Ernestine Shepherd thường xua đuổi nỗi buồn bằng cách nhìn tích cực về cuộc sống, nghĩ về người em gái và những lý do họ chọn hành trình thể thao này.

Bà có chế độ ăn uống kiểm soát calo, chia nhỏ 5-6 bữa mỗi ngày. Bữa ăn của bà thường có bột yến mạch, một ít quả óc chó, dứa nghiền nát cho bữa sáng. Khoai tây nướng, gà và măng tây cho bữa trưa và bữa tối thường là gạo lức, gà tây, đậu và khoai lang, cá ngừ và rau bina.

Niem dam me the thao cua nguoi phu nu 82 tuoi
 

Các bữa ăn của bà Ernestine Shepherd cũng thường được xen kẽ với lòng trắng trứng. Ngoài ra, bà còn ăn rất nhiều loại rau, uống nhiều nước.

Bà thường đi ngủ lúc 10 giờ tối nhưng thường thức dậy lúc 3 giờ sáng và chạy 80 dặm mỗi tuần.

Bà Ernestine Shepherd chia sẻ rằng, mỗi ngày bà đều cảm ơn Chúa vì cuộc sống khỏe mạnh, cường độ luyện tập càng cao càng làm cho bà hứng thú.

Niem dam me the thao cua nguoi phu nu 82 tuoi
 

Bí mật thực sự để thành công của Ernie rất đơn giản, đó là bà không bao giờ bỏ cuộc. Với bà, tuổi tác chỉ là những con số, bà khuyến khích mọi người cố gắng để có một thân hình khỏe mạnh hãy luôn “quyết tâm, chuyên tâm và có kỷ luật”.

Bà Ernestine Shepherd cũng chia sẻ rằng, bà cảm thấy rất hạnh phúc vì có cơ hội để giúp đỡ những người khác, khích lệ họ có một lối sống lành mạnh, tích cực, tự tin và hạnh phúc”.

Hãy nhớ rằng không nên trì hoãn thời gian đến phòng tập và bạn hãy luôn quyết tâm với mục tiêu đã đặt ra.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI