Đeo trang sức giả có thể gây hại cho da

27/07/2018 - 10:00

PNO - Tuy rất bắt mắt, nhưng trang sức giả có thể gây ra nhiều vấn đề cho làn da của bạn.

Đeo đồ trang sức khiến bạn trông hấp dẫn và nổi bật hơn. Ngày nay, bên cạnh vàng và bạc, nhiều người còn lựa chọn những món trang sức giả với hình thức bắt mắt không kém đồ thật và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, kim loại và nhựa chất lượng thấp thường được dùng để sản xuất đồ trang sức giả có thể gây hại cho làn da của bạn.

Tác hại của đồ trang sức giả đối với làn da

Trang sức giả có thể gây dị ứng, biểu hiện là cảm giác nóng rát khi tiếp xúc với da. Chúng cũng có thể gây ngứa ngáy, chảy máu, chảy mủ… Một số triệu chứng khác khi bị dị ứng với đồ trang sức giả là phồng rộp, nổi nhọt, da đổi màu sang xanh, đỏ hoặc đen, nổi mụn và nhiễm trùng.

Deo trang suc gia co the gay hai cho da
 

Niken là kim loại thường dùng làm đồ trang sức giả, nó có khả năng gây dị ứng cao. Biểu hiện khi dị ứng niken là cảm giác nóng rát, nổi mẩn hoặc nhọt quanh vùng da tiếp xúc. Da của bạn cũng có thể sưng lên và khô tróc từng mảng. Nếu không xử lý kịp thời, vùng da bị ảnh hưởng có thể bị sậm màu hơn.

Sau lần tiếp xúc đầu tiên với niken hoặc sau khi phơi nhiễm nhiều lần hoặc kéo dài, hệ miễn dịch của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn với kim loại này.

Một số lưu ý khi sử dụng trang sức giả

Nếu da bạn nhạy cảm hoặc bị các bệnh như viêm da, vảy nến, eczema… hãy tránh đeo trang sức giả.

Nếu bị ngứa hoặc phát ban tại vùng da tiếp xúc với trang sức, hãy tháo đồ trang sức ra và đến bác sĩ để được xét nghiệm dị ứng.

Dùng kem dưỡng ẩm 2 lần mỗi ngày nếu thấy da bị khô.

Tránh sử dụng đồ trang sức làm bằng niken. Các loại vàng non như vàng 4, vàng 16 và vàng 18 là lựa chọn an toàn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng trang sức làm từ thép không gỉ dùng trong phẫu thuật, bạc và bạch kim.

Nếu không chắc chắn bản thân có bị dị ứng với trang sức giả hay không, hãy gặp bác sĩ để được làm xét nghiệm dị ứng.

Nếu thấy cơ thể xuất hiệu các triệu chứng dị ứng, đừng bỏ qua mà hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI