Đẹp uyển chuyển như nữ trang tùy biến

22/06/2024 - 08:04

PNO - Một món phụ kiện sang trọng sẽ thêm phần cuốn hút khi chúng ta được tự tay thay đổi kết cấu của nó theo ý thích. Trang sức có thể điều chỉnh linh hoạt là khái niệm vừa quen vừa lạ. Không chỉ đem lại trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, trào lưu thiết kế tùy biến còn giúp nữ trang khoác lên vẻ đẹp sống động.

Nhẫn với ngăn chứa đồ ẩn và hoa tai hình dáng  chiếc cân bất đối xứng - Nguồn ảnh: Monbouquette Jewelry
Nhẫn với ngăn chứa đồ ẩn và hoa tai hình dáng chiếc cân bất đối xứng - Nguồn ảnh: Monbouquette Jewelry

Bộ đôi mẹ - con nhà thiết kế Jenny và Lily Monbouquette có chung niềm đam mê với nghệ thuật tạo tác nữ trang. Công ty cùng tên họ chung tay xây dựng phản ánh góc nhìn của cả hai về trang sức tùy biến. Tạo hình theo phong cách tối giản, trang nhã đồng thời ẩn chứa khả năng tương tác tươi vui, linh hoạt đã trở thành điểm nhấn rất riêng ở thương hiệu Monbouquette.

“Một chiếc đầm mà người mặc có thể chỉnh lại kiểu dáng để phù hợp với ngày làm việc cũng như buổi tiệc tối là khái niệm đã rất thông dụng ở ngành thời trang. Nhưng trong thế giới kim hoàn, những sản phẩm linh hoạt như thế vẫn còn khá hiếm thấy. Cảm nhận đa chiều - đa năng ở nữ trang là điều tôi và mẹ tôi muốn khám phá nhiều hơn” - Lily Monbouquette chia sẻ.

Sự thú vị từ chức năng tùy chỉnh

Một số thiết kế ấn tượng từ Monbouquette từng được nhiều ngôi sao nổi tiếng như nữ diễn viên người Anh Rebecca Hall, ca sĩ Gwen Stefani quảng bá. Charlotte Diamond - biên tập viên kỳ cựu của Tạp chí Vogue - nhận xét về thương hiệu trẻ có trụ sở tại bang California (Mỹ): “Monbouquette không giống bất kỳ hãng trang sức nào bạn từng thấy trước đây”.

Hầu hết nữ trang của hãng có thể được đeo theo nhiều cách khác nhau. Cơ chế thiết kế thông minh đã được cấp bằng sáng chế do Lily và mẹ cô sáng tạo cho phép các chi tiết nhất định trên sản phẩm xoay chuyển, co giãn, kết nối hoặc tháo rời nhanh chóng, liền mạch. Nhờ đó, bạn có thể phối một bộ nữ trang cùng nhiều trang phục, cho nhiều dịp.

Trang sức Monbouquette mang đậm dấu ấn nghệ thuật hình khối - Nguồn ảnh: Monbouquette Jewelry
Trang sức Monbouquette mang đậm dấu ấn nghệ thuật hình khối - Nguồn ảnh: Monbouquette Jewelry

Vòng cổ đảo chiều 1300 Reversible Snapback Necklace là một trong những sản phẩm bán chạy. Lấy cảm hứng từ những kho báu cổ xưa, mặt trên chiếc vòng đính đá quý mang sắc xanh lục bảo quyến rũ trong khi mặt còn lại có tạo hình gợi nhớ đến những đồng tiền vàng cổ và tâm điểm là một viên ngọc berin tuyệt đẹp.

Tương tự, hoa tai ngọc trai Bubble Hatch được khách hàng trẻ ưa thích bởi chức năng tùy chỉnh thú vị. Ở hình dáng mặc định, hoa tai là một khối cầu tròn nhỏ thanh tú. Thế nhưng, khi ấn nhẹ vào nửa dưới, bạn có thể khiến quả cầu bật mở, kéo dài để lộ một viên ngọc trai nước ngọt nhỏ xinh cố định bằng đoạn dây chuỗi chéo cá tính.

“Tôi và con gái đều bị hấp dẫn trước yếu tố thanh nhã lẫn niềm vui bất ngờ ở nữ trang tùy biến. Cũng giống như việc thưởng lãm một tác phẩm mỹ thuật và dần nhìn ra tầng nghĩa sâu xa hơn bên trong nó, vì sao nữ trang không thể truyền tải một niềm hứng thú đa tầng như thế?” - Jenny Monbouquette bày tỏ.

Sáng tạo để xoay chuyển góc nhìn

Lối thiết kế biến hóa uyển chuyển, nhẹ nhàng mà sinh động dễ dàng hấp dẫn người tiêu dùng chú trọng đến yếu tố đa năng ở nữ trang hiện đại.

Vòng cổ Rolling Red thuộc bộ sưu tập Like a Queen của Boucheron làm từ hồng ngọc và kim cương baguette với phần trung tâm có thể tháo rời để trở thành một chiếc trâm cài sang trọng -  Nguồn ảnh: Boucheron
Vòng cổ Rolling Red thuộc bộ sưu tập Like a Queen của Boucheron làm từ hồng ngọc và kim cương baguette với phần trung tâm có thể tháo rời để trở thành một chiếc trâm cài sang trọng - Nguồn ảnh: Boucheron

Được giới thiệu trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris 2023, bộ sưu tập Like a Queen của hãng kim hoàn danh giá lâu đời Boucheron (Pháp) để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều sản phẩm tùy biến đậm chất cổ điển: vòng cổ kiêm trâm cài áo, nhẫn xoay và kẹp cà vạt có thể dùng làm ghim trang trí áo vest.

Tại châu Âu, khái niệm trang sức có khả năng điều chỉnh, tháo lắp đã xuất hiện từ thời Victoria (nửa đầu thế kỷ XIX). Lúc bấy giờ, một bộ trang sức tinh xảo đôi khi đi kèm với vài chi tiết tùy chỉnh được để người đeo có thể sử dụng theo những cách khác nhau. Từng suýt biến mất hoàn toàn vào cuối thế kỷ XX nhưng gần đây, trào lưu này bắt đầu hồi sinh nhờ nỗ lực từ nhiều hãng chế tác độc lập. Giới thiết kế tìm thấy cảm hứng mới để thỏa sức sáng tạo, người tiêu dùng cũng có cơ hội tận hưởng giá trị ứng dụng cao của nữ trang tùy biến.

Hoa tai tùy biến từ ngọc trai và kim cương đen của Kavant & Sharart - Nguồn ảnh: Kavant And Sharart
Hoa tai tùy biến từ ngọc trai và kim cương đen của Kavant & Sharart - Nguồn ảnh: Kavant And Sharart

Kavant & Sharart - một tên tuổi đáng chú ý ở thị trường châu Á - đang góp phần tạo ra sức hút rất riêng cho phong cách tùy biến. Minh chứng nổi bật hãng ra mắt mới đây là Twist Reflection - mẫu hoa tai đính kim cương và đá tanzanit ánh tím. Sản phẩm có cấu trúc vòng cung độc đáo cho phép người đeo điều chỉnh lên xuống để tạo thành 3 kiểu dáng khác nhau.

Đứng sau các thiết kế vừa quý phái vừa thanh thoát này là đôi vợ chồng nghệ nhân - doanh nhân người Thái Lan Kenny và Shar-Linn. “Chúng tôi đã hình dung đến những khách hàng nữ bận rộn với nhịp sống hiện đại. Họ có nhiều vai trò cần gánh vác trong ngày: vào văn phòng làm việc, đến trường đưa đón con cái, mua sắm, quán xuyến việc nhà... Trang sức với kiểu dáng đa dụng, linh hoạt là sự lựa chọn vô cùng thích hợp, giúp tô điểm thêm vẻ đẹp năng động nhưng không kém phần duyên dáng cho người phụ nữ” - nữ nghệ nhân Shar-Linn chia sẻ.

Mặt khác, việc bổ sung chi tiết tùy chỉnh có thể vực dậy sức sống cho một món trang sức cổ điển. Như cách Cristinia - một nữ nhân viên văn phòng đến từ Anh - “làm mới” chiếc nhẫn đính hôn 14 năm tuổi của cô bằng một ý tưởng sáng tạo: vỏ nhẫn. “Nhẫn đính hôn/nhẫn cưới vốn quý giá và riêng tư, là thứ chúng ta không muốn thay thế. Tuy nhiên, tôi vẫn mong có thể tạo nên một hình ảnh mới mẻ, tươi vui hơn ở món phụ kiện tôi luôn giữ bên mình” - Cristina bày tỏ.

Nhẫn cưới gắn đá peridot, kết hợp thiết kế vỏ nhẫn đính kim cương baguette cùng phong cách của thương hiệu Annoushka (Anh) -  Nguồn ảnh: Annoushka
Nhẫn cưới gắn đá peridot, kết hợp thiết kế vỏ nhẫn đính kim cương baguette cùng phong cách của thương hiệu Annoushka (Anh) - Nguồn ảnh: Annoushka

Cô đã tìm thấy câu trả lời ưng ý với thiết kế vỏ nhẫn do nữ nghệ nhân kim hoàn người Đức Sabine Roemer thiết kế. Chiếc vỏ có tác dụng như lớp áo khoác bao bọc vừa vặn bên ngoài, là sản phẩm được đặt làm riêng. Phụ kiện tương thích hoàn hảo với phong cách tạo hình truyền thống của chiếc nhẫn đính kim cương Cristina trân trọng nhưng khiến nó trông cá tính hơn hẳn.

Tập đoàn khai thác và kinh doanh kim cương De Beers của Anh đã sản xuất vỏ nhẫn tùy chỉnh từ vài năm trước nhằm phục vụ những khách hàng có đam mê sưu tầm trang sức. “Đối với thị trường nữ trang cao cấp, người tiêu dùng vẫn tìm kiếm giá trị đa dụng, mới lạ và phá cách” - Céline Assimon - Giám đốc điều hành De Beers - cho hay.

Thợ kim hoàn Roemer - người đã “tái sinh” chiếc nhẫn đính hôn của Cristina - đồng tình: “Nữ trang cổ điển đôi lúc khiến chúng ta không khỏi nghĩ đến sự trầm tĩnh rập khuôn. Ngược lại, một thiết kế tùy chỉnh đem đến nét nhấn sinh động. Chỉ với một động tác nhanh gọn, bạn có thể biến chiếc nhẫn cưới trang trọng cổ điển thành kiểu dáng ấn tượng hơn cho bữa tiệc tối. Khả năng tùy chỉnh có thể khiến trang sức trở nên cuốn hút gấp đôi”.

Như Ý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI