Đến vùng đất đỏ bazan ở xứ Nghệ đâu chỉ để ngắm hoa

02/09/2023 - 11:01

PNO - Không khí trong lành, không gian lãng mạn cùng với mô hình du lịch đa dạng, hồ chứa nước rộng 42ha ở Nghệ An đã trở thành địa điểm thu hút nhiều du khách đến vui chơi, trải nghiệm.

 

Ði dọc đường Hồ Chí Minh những năm gần đây, nhiều du khách không khỏi trầm trồ trước những cánh đồng cỏ rộng bạt ngàn, cánh đồng hoa hướng dương, hay những đồi hoa đủ màu sắc bung nở trên vùng đất đỏ bazan ở huyện Nghĩa Ðàn (Nghệ An). Những cánh đồng hoa này cũng là một trong những điểm nhấn thu hút một lượng lớn du khách về huyện Nghĩa Đàn vào dịp mùa Thu, mùa Xuân thời gian qua.
Ði dọc đường Hồ Chí Minh, nhiều du khách không khỏi trầm trồ trước những cánh đồng cỏ rộng bạt ngàn, cánh đồng hoa hướng dương, hay những đồi hoa đủ màu sắc bung nở trên vùng đất đỏ bazan ở huyện Nghĩa Ðàn (Nghệ An). Những cánh đồng hoa này cũng là một trong những điểm nhấn thu hút một lượng lớn du khách về huyện Nghĩa Đàn vào dịp mùa thu, mùa xuân những năm gần đây.
Ít ai biết rằng, ngay cạnh đường Hồ Chí Minh còn có một hồ chứa nước được ví như là một tiểu Đà Lạt ở Nghệ An. Hồ Hòn Mát rộng 42ha nằm ở xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn) có mát có khí hậu trong lành, mát mẻ nhờ được núi rừng bao bọc xung quanh.
Ít ai biết rằng, ngay cạnh đường mòn Hồ Chí Minh còn có một hồ chứa nước được ví như là một tiểu Đà Lạt ở Nghệ An. Hồ Hòn Mát rộng 42ha nằm ở xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn) trong lành, mát mẻ nhờ được núi rừng bao bọc xung quanh.
Ngoài nhiệm vụ điều tiết nước, hồ Hòn Mát được một doanh nghiệp thuê lại mặt nước để phát triển du lịch.
Ngoài nhiệm vụ điều tiết nước, hồ Hòn Mát được một doanh nghiệp thuê lại mặt nước để phát triển du lịch. Đầu năm 2023, nơi này được UBND tỉnh Nghệ An công nhận là điểm du lịch sinh thái của tỉnh.
Hòn Mát nằm giáp bên đường mòn Hồ Chí Minh, chỉ cách TP Hà Nội 250km, cách TP Vinh 90km.  Đây vốn là một vùng đồi núi hoang vu, song đã chuyển mình mạnh mẽ trở thành một điểm du lịch thơ mộng, thu hút đông đảo du khách gần xa tới nghỉ dưỡng, trải nghiệm.
Hòn Mát nằm giáp bên đường mòn Hồ Chí Minh, chỉ cách TP Hà Nội 250km, cách TP Vinh 90km. Đây vốn là một vùng đồi núi hoang vu, song đã chuyển mình mạnh mẽ trở thành một điểm du lịch thơ mộng, thu hút đông đảo du khách gần xa tới nghỉ dưỡng, trải nghiệm.
Du khách khi đến đây cũng không lo nhàm chán, tẻ nhạt khi có hàng loạt dịch vụ như chèo thuyền kayak, chèo sup, đạp vịt… Hay ngồi thuyền dạo quanh hồ Hòn Mát tận hưởng được bầu trời trong xanh, gió mát lành.
Du khách khi đến đây cũng không lo nhàm chán, tẻ nhạt khi có hàng loạt hoạt động trải nghiệm như chèo thuyền kayak, chèo SUP, đạp vịt... hay đơn giản nhất là ngồi thuyền dạo quanh hồ Hòn Mát tận hưởng thiên nhiên trong lành.

Anh Trần Khánh Tình (trú tại TP Vinh, Nghệ An) nói rằng, con người trong đời sống hiện đại với bao bộn bề lo toan nên xu hướng tìm về với thiên nhiên để được thả mình với sông nước, thiên nhiên, cỏ cây hoa lá… ngày một nhiều.

Không chỉ có trải nghiệm trên mặt hồ rộng mênh mông, tĩnh lặng, du khách khi đến Hòn Mát còn có thể dạo bộ quanh những đồi cỏ, hoa quanh hồ.
Không chỉ có trải nghiệm trên mặt hồ rộng mênh mông, tĩnh lặng, du khách khi đến Hòn Mát còn có thể dạo bộ quanh những đồi cỏ, hoa quanh hồ.
Đặc biệt là tham quan vườn rau, cây ăn trái và tự tay thu hoạch hoa quả sạch ngay trên cây để thưởng thức.
Đặc biệt là tham quan vườn rau, cây ăn trái và tự tay thu hoạch hoa quả sạch ngay trên cây để thưởng thức.
Nhiều bạn trẻ thích thú tìm về Hòn Mát thư giãn, check-in bên những khung cảnh thơ mộng của non nước.
Nhiều người trẻ thích thú tìm về Hòn Mát thư giãn, check-in bên những khung cảnh thơ mộng của non nước.
Với những đồi cỏ xanh mướt cạnh bờ hồ, Hòn Mát cũng trở thành địa điểm lý tưởng để nhiều nhóm bạn trẻ, gia đình tìm đến cắm trại, tổ chức dã ngoại.
Với những đồi cỏ xanh mướt cạnh bờ hồ, Hòn Mát cũng trở thành địa điểm lý tưởng để nhiều nhóm bạn trẻ, gia đình tìm đến cắm trại, tổ chức dã ngoại.
Ông Lê Thái Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn - cho biết, đầu năm 2023, Khu du lịch Hòn Mát được UBND tỉnh Nghệ An công nhận là một điểm du lịch của tỉnh Nghệ An.
Khung cảnh lãng mạn bên hồ Hòn Mát.
Hòn Mát nằm giáp bên đường mòn Hồ Chí Minh, chỉ cách TP Hà Nội 250km, cách TP Vinh 90km. Mùa Thu, nơi đây càng trở nên thơ mộng với những làn sương mờ ảo trên mặt hồ, hòa quyện trong tiết trời se lạnh. Cuối mùa Thu, đầu mùa Đông, du khách hoàn toàn có thể “hòa mình” vào thiên nhiên khi những đồi hoa bạt ngàn vào dịp đẹp nhất năm. Từ cảnh non nước ở Hòn Mát, du khách có thể di chuyển đến nhiều khung cảnh lãng mạn không kém như thung lũng hoa Phủ Quỳ, trương gia farm, đồi hoa hướng dương…
Mùa thu, nơi đây càng trở nên thơ mộng với những làn sương mờ ảo trên mặt hồ, hòa quyện trong tiết trời se lạnh. Cuối mùa thu, đầu mùa đông, du khách hoàn toàn có thể “hòa mình” vào thiên nhiên khi những đồi hoa bạt ngàn vào dịp đẹp nhất năm. Từ cảnh non nước ở Hòn Mát, du khách có thể di chuyển đến nhiều khung cảnh lãng mạn không kém như thung lũng hoa Phủ Quỳ, Trương Gia farm, đồi hoa hướng dương…

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau