Đến Vĩnh Hy thưởng thức cơm chay trên đồi

06/10/2024 - 12:08

PNO - Một trải nghiệm tưởng chừng như "lạc quẻ" nhưng rất độc đáo với khách du tìm kiếm một góc khác khi đến Vĩnh Hy (Ninh Thuận).

Bạn có từng nghe nói về một quán cà phê, nhà hàng nằm sâu trong suối Lồ Ô, để đến được quán du khách cũng phải mất nhiều công sức từ lội bộ, băng rừng, leo đồi, vượt thác,... chỉ để tìm một không gian thưởng thức bữa trưa thanh đạm, hay một ly trà chiều nhưng vẫn thu hút rất đông khách tại Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận).
Đến Vĩnh Hy (Ninh Hải, Ninh Thuận) nếu muốn tìm một quán cà phê có view nhìn bao quát toàn bộ vịnh biển bình yên, nơi đón những cơn gió biển mát lộng... du khách đừng bỏ qua quán Đoài - một trong những điểm đến độc lạ của Vĩnh Hy. Thế nhưng để đến được quán, du khách cũng phải mất nhiều công sức từ lội bộ, băng rừng, leo đồi, vượt thác...


Nhưng để đến được quán, du khách phải di chuyển khoảng 2-3km từ trung tâm Vĩnh Hy đến khu vực cầu
Để đến được quán, du khách phải di chuyển bằng xe máy hoặc xe điện, khoảng 2-3km từ trung tâm Vĩnh Hy, men theo các vòng cung quanh co lên các sườn đồi, đến khu vực cầu dây (nếu đi xe điện, du khách sẽ xuống xe ở chân cầu, tự đi bộ đến quán.

Từ cầu dây, đến quán du khách sẽ có một chuyến “mini trecking” băng qua ngôi làng nhỏ, lên núi, băng rừng, vượt thác,… để
Từ cầu dây đến quán, du khách sẽ có một chuyến trekking nho nhỏ băng qua ngôi làng nhỏ, đi tiếp sâu vào rừng để đến.

Giá nước tại quán khá đa dạng đồng giá 50.000 đồng/ly; thực đơn chay cũng khá đang dạng với các set đồ ăn Việt và Âu gồm cơm chiên trái thơm, chả giò, các loại gỏi ăn kèm,… giá từ 150.00 người lớn, 100.000 đồng trẻ em (từ 6-12 tuổi) và phải gọi ít nhất từ 2 người.
Nước uống tại quán khá đa dạng, đồng giá 50.000 đồng/ly; thực đơn chay cũng khá phong phú với các set đồ ăn Việt và Âu gồm cơm chiên trái thơm, chả giò, các loại gỏi ăn kèm… giá từ 150.000 đồng/người lớn, 100.000 đồng/trẻ em (từ 6-12 tuổi) và phải gọi thức ăn ít nhất từ 2 người.

Vừa thưởng thức bữa trưa, một bên là một trong 4 vịnh biển hoang sơ đẹp nhất nhì Việt Nam sẽ là một điểm nhấn mới trong hành trình đến Vĩnh Hy của du khách.
Thưởng thức bữa trưa bên 1 trong 4 vịnh biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam sẽ là điểm nhấn mới trong hành trình đến Vĩnh Hy của du khách.

Ngoài ra tại quán Đoài, còn nhiều khu vực chụp ảnh 'sống ảo' cho du khách với nhiều khu vực được thiết kế mọc mạc, gần gủi với thiên nhiên.
Tại quán Đoài còn nhiều khu vực ngồi uống cà phê, chụp ảnh "sống ảo" cho du khách với nhiều khu vực được thiết kế mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

Đến Vĩnh Hy vào giờ chiều tại các bến cảng, du khách sẽ có dịp bắt gặp những đoàn tàu chuẩn bị ra khơi đánh bắt.
Ngoài ra, đến Vĩnh Hy vào giờ chiều, tại các bến cảng, du khách sẽ có dịp bắt gặp những đoàn tàu chuẩn bị ra khơi đánh bắt.

Những hình ảnh đời thường cảnh đánh bắt trên vịnh Vĩnh Hy; những người đàn ông lên thuyền thúng đi chuyển ra tàu cá đánh bắt tôm, cá.

Thời điểm Vĩnh Hy đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 10, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 7. Lúc này, Vĩnh Hy khoác lên mình một màu nắng đẹp, trời không mưa gió.
Thời điểm Vĩnh Hy đẹp nhất là từ tháng Hai đến tháng Mười, đặc biệt là giai đoạn từ tháng Ba đến tháng Bảy. Lúc này, Vĩnh Hy khoác lên mình một màu nắng đẹp, trời không mưa gió.

Đến Vĩnh Hy du khách phải chuẩn bị sạc đầy pin máy ảnh, điện thoại để lưu lại những khoảnh khác thiên nhiên hoang sơ, khi chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động khai thác du lịch.
Đến Vĩnh Hy du khách phải chuẩn bị sạc đầy pin máy ảnh, điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc thiên nhiên hoang sơ, khi chưa bị tác động nhiều bởi các hoạt động khai thác du lịch.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI