Đen Vâu lại “chọn mặt gửi vàng” thành công

05/03/2024 - 09:10

PNO - Đen Vâu liên tục kết hợp với các giọng ca khác nhau cho bài nhạc của mình. Từ nổi tiếng đến những giọng ca mới đều được anh “chọn mặt gửi vàng”, làm nên thành công chung cho ca khúc.

Tạo hình của Đen Vâu trong MV Nhạc của rừng.
Tạo hình thành cây cổ thụ của Đen Vâu trong MV Nhạc của rừng

Nhạc của rừng, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Đen Vâu ra mắt, lan tỏa thông điệp về trồng rừng, về tình yêu với những mầm xanh và thiên nhiên nói chung. Thêm một lần nữa, Đen Vâu lại đưa nhạc rap đến gần hơn với khán giả nhờ cách rap dễ nghe, nội dung nhân văn, gần gũi.

Ngoài nội dung kêu gọi cộng đồng nhưng không quá khô khan, phần ghi điểm ở ca khúc Nhạc của rừng chính là màn góp giọng của Hiền VK (tên thật Nguyễn Thu Hiền) - một giảng viên thanh nhạc, huấn luyện viên âm nhạc cho một số cuộc thi. Từ màu giọng cho tới cách hát của Hiền VK giúp ca khúc trở nên đặc biệt hơn.

Phần góp giọng của Hiền VK trong MV Nhạc của rừng:

 

Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM về cơ duyên hợp tác cùng Hiền VK, Đen Vâu cho biết: “Đen cộng tác với Hiền từ Show của Đen 2019, và từ đó đến bây giờ, Hiền là cộng sự đồng hành cùng Đen trên các sân khấu trình diễn.

Giọng hát nội lực và biến hóa khiến Hiền VK thể hiện tốt nhiều kiểu nhạc. Mấy anh em cũng bàn bạc làm với nhau vài bài nhạc, nhưng tới bài Nhạc của rừng thì hai anh em mới có duyên để hoàn thiện cùng nhau”.

Theo rapper Đen Vâu, giọng hát của Hiền khiến bài hát trở nên mượt mà và rộn ràng, giúp giai điệu dễ đi vào lòng khán giả. “Lúc viết giai điệu đó, Đen mường tượng đến tiếng hát của các cô nghệ sĩ văn công ngày xưa, và Hiền VK đã thể hiện một cách tuyệt vời. Đen thực sự rất thích cách Hiền hát cho đoạn điệp khúc của bài” - anh nói thêm.

Đen Vâu và Hiền VK trong một chương trình
Đen Vâu và Hiền VK hợp tác trong một số đêm nhạc

Không chỉ hợp tác cùng Hiền VK - giọng hát nội lực nhưng còn khá lạ với thị trường bề nổi, Đen Vâu còn nhiều lần kết hợp cùng những giọng ca mới, ít người biết như PiaLinh (tên thật Nguyễn Hoàng Hương Linh, sinh viên Trường đại học Ngoại thương) trong Nấu ăn cho em; Cheng (Nguyễn Quang Anh) trong MV Luôn yêu đời; diễn viên Phương Anh Đào trong MV Lối nhỏ; thậm chí ngoài vai trò đạo diễn, Thành Đồng cũng góp giọng cho một số ca khúc của Đen...

Nói thêm về việc lựa chọn các giọng ca để kết hợp, Đen Vâu cho biết: “Đen không chọn giọng ca cho bài nhạc, mà chính bài nhạc chọn giọng ca đấy. Thật khó để giải thích rõ ràng, nhưng thật sự khi những giai điệu được viết nên, trong đầu Đen đã mường tượng nó sẽ được vang lên như thế nào. Có một số bài khác thì là những anh, chị chọn hát cùng Đen, đó là một niềm hạnh phúc khi được các anh chị, bạn bè nghệ sĩ tin tưởng”.

MV Nấu ăn cho em:

 

Đen Vâu khá khiêm tốn khi nói về bản thân và âm nhạc của mình. Có một số thời điểm, nam rapper nhận mình gặp áp lực khi viết những ca khúc mới vì không biết phải viết gì và viết ra sao. Tuy nhiên, ở những ca khúc thành công, anh không nói nhiều về hành trình sáng tạo của cá nhân, mà phần lớn cảm ơn những cộng sự.

Các sản phẩm của Đen không phải toàn bộ đều chinh phục được khán giả. Cũng từng có ý kiến về cách dùng từ chưa phù hợp, cách rap có phần quen thuộc, chưa nhiều đổi mới của Đen. Tuy nhiên, hiếm có ý kiến nào nói về những giọng ca mà anh chọn lựa để kết hợp, bởi hầu hết họ được “đặt” vào đúng ca khúc, giúp phần âm nhạc trở nên đặc biệt, mới lạ hơn. Nhạc của rừng là trường hợp điển hình cho cách lựa chọn giọng hát khá thú vị của Đen Vâu.

MV Lối nhỏ:

 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri