Đến sống và nhận 150 euro mỗi tháng tại thành phố ở Ý

22/07/2023 - 12:40

PNO - Thành phố Mantua ở miền bắc nước Ý đã đưa ra sáng kiến hỗ trợ cho những người chuyển đến khu vực này khoản tiền thuê nhà mỗi tháng là 150 euro. Sáng kiến dành cho cả gia đình và cá nhân, miễn là họ ký hợp đồng thuê nhà ít nhất 1 năm.

 

Chính quyền Mantua sẽ trợ cấp 150 euro mỗi tháng cho những người chuyển đến thuê nhà ở thành phố trong ít nhất 1 năm - ẢNH: ALBERTO MASNOVO/SHUTTERSTOCK
Chính quyền Mantua sẽ trợ cấp 150 euro mỗi tháng cho những người chuyển đến thuê nhà ở thành phố trong ít nhất 1 năm 

Các nhà chức trách hy vọng kế hoạch này sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề về dân số già. Thị trưởng Mattia Palazzi nói mục đích là “tăng dân số cư trú trong vài năm tới, tăng số lượng người làm việc và tạo ra thu nhập để cho phép thành phố giải quyết chi tiêu phúc lợi công cộng”. 

Palazzi cũng nhấn mạnh sự đầu tư của thành phố vào phúc lợi, trường học và văn hóa. “Sẽ có nhiều việc làm mới trong 2 năm tới. Một số công ty đang đầu tư và thành lập tại Mantua, đặc biệt là trong lĩnh vực hậu cần” - ông nói.

Chính quyền thành phố hỗ trợ tổng cộng 400.000 euro, với 200.000 euro sẽ được phân bổ cho tháng 9/2023 và 200.000 euro vào năm 2024. Số tiền này đủ để tài trợ cho 100 đơn đăng ký mỗi năm.

Là thành phố giàu lịch sử, văn hóa, được bao quanh bởi các hồ nước và có nhiều cung điện thời Phục hưng, Mantua nổi tiếng về nghệ thuật và kiến trúc cũng như ẩm thực đa dạng, từng được trao vương miện Khu vực ẩm thực châu Âu năm 2017.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI