Đến Phú Quốc "tách trai lấy ngọc"

06/08/2024 - 07:02

PNO - Khi tham quan các cơ sở nuôi trai lấy ngọc, du khách không chỉ xem quy trình tách trai lấy ngọc mà còn được trải nghiệm "tìm ngọc trong trai với giá mềm".

Phú Quốc
Với hàng loạt bãi biển tuyệt đẹp, các ngọn thác hoang sơ, rừng nguyên sinh, đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang) có sức hút với du khách trong nước và quốc tế.

2
Để đến đây, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay hay tàu cao tốc từ TP Rạch Giá (Kiên Giang), thời gian tàu chạy khoảng 2-2,5 tiếng.

Các trải nghiệm nhất định phải có tại Phú Quốc thường tham quan nhà thùng làm nước mắm, cơ sở sản xuất rượu sim và
Các trải nghiệm tại Phú Quốc khá phong phú từ tham quan các bãi biển, di tích lịch sử Trại giam Phú Quốc, bảo tàng... đến 3 cơ sở sản xuất đặc trưng gồm:

1
Cơ sở sản xuất rượu (từ trái) sim
Nhà thùng nước mắm
Nhà thùng nước mắm; và nhất là quy trình nuôi, cấy, thu hoạch ngọc trai tại các trang trại nuôi ngọc trai.
1
Khi tham quan trang trại nuôi ngọc trai, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cấy ngọc trai quý giá; từ việc chọn lọc con trai đến khi thu hoạch ngọc, tìm hiểu về hình dáng, màu sắc, chủng loại của các loại ngọc trai tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung.
1
Trải nghiệm quy trình "tách trai lấy ngọc".
1
Người của trang trại sẽ chọn một con trai bất kỳ, dùng dao tách nhẹ phần vỏ, dùng mũi dao len vào trong phần thịt trai, "đẩy" viên ngọc trai ra ngoài.
1
Thời gian từ lúc tách vỏ của con trai đến khi viên ngọc trai xuất hiện chỉ từ 5-10 giây và các động tác hoàn toàn công khai để du khách có thể nhìn thấy rõ ràng nhất.
Khi viên ngọc trai xuất hiện, không ít du khách đã òa lên thích thú cũng như tranh thủ dùng máy ành, điện thoại... ghi lại khoảnh khắc thú vị này.
Khi viên ngọc trai xuất hiện, không ít du khách đã òa lên thích thú cũng như tranh thủ dùng máy ảnh, điện thoại... ghi lại khoảnh khắc thú vị này. Có một số trang trại nuôi ngọc trai có dịch vụ bán trai để du khách tách lấy ngọc. Giá một con trai từ 50.000 đồng. Du khách sau khi mua con trai, có thể tự tách hay nhờ nhân viên tách để tìm ngọc.
1
Sau khi tìm hiểu về quay trình nuôi trai, tách trai, lấy ngọc... du khách sẽ di chuyển vào khu vực trưng bày để tham quan mua sắm.
1
Tại đây, du khách sẽ một lần nữa xác định thông tin về màu sắc, chủng loại của ngọc trai các màu, các kích cỡ.
2
Cũng như chọn mua cho mình và người thân các phụ kiện đính ngọc trai xinh xắn như bông tai, lắc, dây chuyền...
1
Sản phẩm đều niêm yết giá rõ ràng cũng như có phiếu bảo hành trọn đời cho người mua.
1
Nếu không thích thú với các sản phẩm từ ngọc trai, du khách có thể di chuyển đến không gian trưng bày các sản phẩm được chế tác tinh xảo từ vỏ con trai, vỏ ốc như tàu, thuyền, chim đại bàng...
Phú Quốc nổi tiếng với các món ngon từ hải sản, gỏi cá trích, bún quậy, song bạn có thể thử một số món độc đáo khác như cá sấu nướng nguyên con...
Kết thúc hành trình khám phá trang trại nuôi ngọc trai, bạn có thể chọn thưởng thức các món ngon từ hải sản, gỏi cá trích, bún quậy, hoặc thử cảm giác mạnh với món cá sấu nướng nguyên con...
Ở đâu: Phú Quốc phát triển hệ thống lưu trú từ homestay, nhà nghỉ đến resort sang trọng, bạn có thể chọn loại hình lưu trú tùy túi tiền và sở thích.
Phú Quốc phát triển hệ thống lưu trú từ homestay, nhà nghỉ đến resort sang trọng, bạn có thể chọn loại hình lưu trú tùy túi tiền và sở thích.
Ở đâu: Phú Quốc phát triển hệ thống lưu trú từ homestay, nhà nghỉ đến resort sang trọng, bạn có thể chọn loại hình lưu trú tùy túi tiền và sở thích.
Chi phí dự tính đi Phú Quốc 2 ngày từ TP Rạch Giá: 630.000 đồng/người/2 chiều vé tàu cao tốc + 300.000 đồng tiền ăn/6 bữa + 300.000 đồng/lưu trú 1 đêm + 300.000 đồng/thuê xe máy 2 ngày.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI