Đến lượt tỉnh Bến Tre phát hiện quyết định giả mạo kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm

29/09/2024 - 11:58

PNO - Sau Long An, ngành chức năng Bến Tre phát hiện quyết định giả mạo Sở Y tế của tỉnh kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm nhằm lừa đảo.

Ngày 29/9, Sở Y tế tỉnh Bến Tre - cho biết, trong những ngày gần đây, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bất ngờ nhận được thông báo giả mạo Sở Y tế Bến Tre về việc kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Quyết định giả mạo Sở Y tế tỉnh Bến Tre
Quyết định giả mạo Sở Y tế tỉnh Bến Tre

Theo Sở Y tế Bến Tre, một số đối tượng lừa đảo sử dụng phương thức công nghệ cao để gọi điện thoại cho chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và đề nghị kết bạn qua mạng xã hội để thông báo có đoàn kiểm tra của Sở Y tế Bến Tre sẽ kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở này liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn kết bạn qua Zalo, đồng thời gửi một số tài liệu mạo danh Sở Y tế ký ban hành đến các cơ sở kinh doanh như quyết định và thông báo của Sở Y tế về việc thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Y tế Bến Tre, nếu đọc kỹ văn bản sẽ dễ nhận ra là giả mạo do văn bản sai chức danh người ký ban hành - Ảnh: CDC Bến Tre
Theo Sở Y tế Bến Tre, nếu đọc kỹ văn bản sẽ dễ nhận ra là giả mạo do văn bản sai chức danh người ký ban hành - Ảnh: CDC Bến Tre

Tiếp sau đó, các đối tượng lấy mẫu hình thức tương tự văn bản của cơ quan nhà nước để cắt ghép gửi đến các cơ sở kinh doanh để hù dọa cũng như tạo niềm tin.

Đây là thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội giả danh cơ quan chức năng nhằm gây tâm lý hoang mang, lo sợ để yêu cầu các chủ cơ sở chuyển tiền cho các đối tượng rồi chiếm đoạt.

Sở Y tế tỉnh Bến Tre khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo bằng việc sử dụng quyết định, thông báo giả mạo.

Nếu nhận được thông báo với nội dung như trên, người dân cần liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Sau Long An, Bến Tre là tỉnh thứ hai xuất hiện văn bản giả mạo nói trên.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI