Đến lượt phim 'Người giữ thời gian' của Mỹ Tâm bị quay lén

16/04/2023 - 15:49

PNO - 'Tri âm - Người giữ thời gian" - phim tài liệu về liveshow Tri âm của Mỹ Tâm phát hành chưa được bao lâu, đã bị quay lén tung lên mạng.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Mỹ Tâm viết: “Ngồi ký tên mà thấy hơi buồn, vì hôm qua nhiều bạn quay lại lúc xem phim và thậm chí còn livestream nữa. Không lẽ giờ lật kèo không xem cùng thì kỳ quá. Nói chứ các bạn để ý giúp mình là không quay chụp lúc xem phim nha. Cám ơn các bạn”.

Ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ việc khán giả
Ca sĩ Mỹ Tâm chia sẻ việc khán giả quay video, livestream khi xem phim 

Phim được ca sĩ Mỹ Tâm nhắc đến là phim tài liệu Tri âm: Người giữ thời gian, do chị sản xuất, nói về quá trình chuẩn bị cho liveshow Tri âm diễn ra vào tháng 5/2021 tại TPHCM và tháng 11/2022 tại Hà Nội.

Như Báo Phụ nữ TPHCM từng đưa tin, nhiều phim phát hành trước đây cũng cùng chung số phận, gần đây nhất là Nhà bà nữ và Gái già lắm chiêu 2.

Đây là hành vi không chỉ vi phạm điều 225 Bộ luật Hình sự năm 2015 (nếu mức độ thiệt hại được xác định từ 500 triệu đồng trở lên), mà còn vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, có thể bị phạt tù bên cạnh phạt tiền.

Trong 2 phim chiếu rạp bị quay lén, phát tán lên mạng xã hội vào dịp tết vừa qua, các đối tượng vi phạm lan truyền đoạn quay lén trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều nhất là TikTok.

Phim Chị chị em em 2 ra mắt dịp tết vừa qua cũng bị quay lén, phát tán lên TikTok
Phim Chị chị em em 2 ra mắt dịp tết vừa qua cũng bị quay lén, phát tán lên TikTok

Đó là một trong những lý do Bộ Thông tin Truyền thông và các cơ quan chức năng liên quan sẽ tiến hành thanh tra toàn diện TikTok trong tháng 5/2023. 

 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI