Đến lễ hội ẩm thực thưởng thức 149 loại bánh truyền thống

26/04/2024 - 19:14

PNO - Lễ hội với chủ đề “Non sông thống nhất” quy tụ trên 50 gian hàng, 149 món bánh truyền thống ở ba miền.

Từ 26/4 đến 1/5, Thảo Cầm Viên Sài Gòn phối hợp với công ty sự kiện Trúc Nghi tổ chức lễ hội ẩm thực với chủ đề “Non sông thống nhất” tại số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TPHCM.

Lễ hội không chỉ là nơi để thưởng thức những hương vị đặc trưng truyền thống từ các vùng miền mà còn là nơi trải nghiệm văn hóa ẩm thực đa dạng của các dân tộc.

Du khách được miễn phí vé vào cổng từ 18g-20g30.
Đến với lễ hội ẩm thực “Non sông thống nhất” tại Thảo Cầm Viên, du khách được miễn phí vé vào cổng từ 18g-20g30

Ở khu vực ẩm thực Huế, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đa dạng, phong phú như bún bò Huế, bánh khoái, bánh bèo, bánh bột lọc…

Ở khu vực Sài Gòn, các món ăn dân dã miền Tây như bún mắm, bún riêu, bún nước lèo Sóc Trăng, bún cá Châu Đốc, hủ tíu Mỹ Tho, chuối nướng Cà Mau, bánh bò, bánh đúc, bánh khọt… Đặc biệt, trong buổi sáng 26/4, món bánh công tử Bạc Liêu vừa mang lên quầy đã hết sạch.

Còn tại các gian hàng ẩm thực Hà Nội, các món bánh đặc trưng như bún mọc, bún chả Obama, bánh giò, bánh tôm cũng được bày ra rất hấp dẫn.

Ngoài ra, còn có các món ăn đặc sản của Tây Nguyên trông rất bắt mắt như gà nướng và bánh hỏi lòng heo Quy Nhơn, don, ram bắp, bánh xèo Quảng Ngãi…

Bánh công tử Bạc Liêu
Bánh công tử Bạc Liêu

Tại buổi khai mạc, các nghệ nhân trình diễn cách làm bánh truyền thống cho khách thưởng lãm. Trong đó, nghệ nhân Lý Thị Ngọc Dung (Kiên Giang) làm bánh dứa (một món bánh chỉ có trong lễ hội của người Khmer); nghệ nhân Huệ Linh (Cần Thơ) làm bánh ít trần đầy sắc màu và nghệ nhân Huỳnh Thị Ngọc Hà (Tiền Giang) làm bánh tét truyền thống của người miền Nam.

Nghệ nhân Huệ Linh cho biết bà dẫn theo một đoàn 20 nghệ nhân làm bánh ở Cần Thơ đến đây để giới thiệu và giữ gìn văn hóa ẩm thực miền Tây; đây cũng là dịp rất tốt để các nghệ nhân giao lưu và mở mang kiến thức về ẩm thực.

Nghệ nhân Ngọc Dung và nghệ nhân Huệ Linh
Nghệ nhân Ngọc Dung và nghệ nhân Huệ Linh

Giống nghệ nhân Huệ Linh, nghệ nhân Kim Thủy (Tiền Giang) và Lệ Thu (Cà Mau) đến với lễ hội ẩm thực là vì đam mê làm bánh, mong mang hương vị quê nhà đến với thực khách TPHCM và cả nước.

Ngoài ra, nghệ nhân Ngọc Dung còn trau dồi tiếng Anh để phục vụ du khách nước ngoài, cô chào mời khách rất lưu loát bằng tiếng Anh. Theo nghệ nhân Ngọc Dung, cô sợ bánh truyền thống của người Khmer ở Kiên Giang bị mai một theo thời gian nên cô thường làm những loại bánh truyền thống đặc biệt chỉ có ở các lễ hội lớn của dân tộc.

Du khách nước ngoài thích thú bánh dân gian miền Tây
Du khách nước ngoài thích thú bánh dân gian miền Tây

Anh Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI