Đến làng Giverny đắm chìm trong không gian thơ mộng của mùa thu nước Pháp

03/10/2024 - 19:35

PNO - Đặt chân tới Giverny, ghé thăm khu vườn xinh đẹp của danh họa Monet sẽ là trải nghiệm độc đáo vào mùa thu này, để lại trong bạn kỷ niệm khó phai.

Giverny là một ngôi làng nhỏ bình yên nằm nép mình tại vùng Normandie xinh đẹp, cách thủ đô Paris hoa lệ khoảng 80km về phía Tây Bắc. Ngôi làng được bao bọc bởi khung cảnh đồng quê thanh bình với những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu, những hàng cây xanh mướt mát và dòng sông Epte thơ mộng chảy róc rách.  Làng Giverny xinh đẹp không chỉ níu chân du khách bởi khung cảnh thơ mộng mà còn mang đến những trải nghiệm đặc sắc, đánh thức mọi giác quan.
Giverny là ngôi làng nhỏ bình yên nằm tại vùng Normandie, cách thủ đô Paris, Pháp khoảng 80km. Ngôi làng được bao bọc bởi khung cảnh đồng quê thanh bình với những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu, những hàng cây xanh mướt và dòng sông Epte thơ mộng. Không chỉ có phong cảnh thơ mộng làm say lòng người, Giverny còn mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Mỗi một mùa, làng Giverny lại khoác lên mình một tấm áo mới. Vào mùa thu (tháng 9 đến tháng 11), khung cảnh Giverny khoác lên tấm áo vàng đỏ lãng mạn, thích hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoài cổ.  Đây là khoảng thời gian hoa lá đua nở rực rỡ nhất, đặc biệt là hoa súng - loài hoa biểu tượng của Giverny, đồng thời gắn liền với những bức họa trứ danh của Monet.
Mỗi mùa, Giverny lại khoác lên mình một tấm áo mới. Vào mùa thu (tháng Chín đến tháng Mười một), khung cảnh Giverny vàng đỏ lãng mạn, thích hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp hoài cổ. Đây là khoảng thời gian hoa lá đua nhau khoe sắc rực rỡ nhất, đặc biệt là hoa súng - loài hoa gắn liền với những bức họa trứ danh của Claude Monet.

Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Pháp và ghé thăm Giverny chính là khu vườn trứ danh của họa sĩ Claude Monet. Khu vườn được chính tay Monet thiết kế và cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho ông tạo những kiệt tác hội họa trứ danh như loạt tranh Hồ Hoa Súng (Les Nymphéas) nổi tiếng thế giới.
Điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Pháp và ghé thăm Giverny là khu vườn của họa sĩ Claude Monet. Khu vườn được chính tay Monet thiết kế và cũng là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận của ông, trong đó có tác phẩm "Hồ hoa súng" (Les Nymphéas).

Bước chân vào khu vườn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ với hồ nước lấp lánh, cây cầu Nhật Bản duyên dáng, những luống hoa muôn màu khoe sắc và những cây liễu rũ soi bóng xuống mặt nước. Mỗi góc nhỏ trong khu vườn đều mang đậm dấu ấn nghệ thuật của Monet hứa hẹn mang đến cho bạn cảm giác như lạc vào thế giới hội họa đầy màu sắc.
Bước chân vào khu vườn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ với hồ nước lấp lánh, những luống hoa muôn màu khoe sắc và hàng liễu rũ soi bóng xuống mặt nước. Mỗi góc nhỏ trong khu vườn đều mang đậm dấu ấn nghệ thuật của Monet, mang lại cho du khách cảm giác như lạc vào thế giới hội họa đầy màu sắc.

Bảo tàng Chủ nghĩa Ấn tượng (Musée des Impressionnismes Giverny) nằm ngay trung tâm làng Giverny. Đây là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật theo trường phái Ấn tượng, trong đó có cả những tác phẩm của Claude Monet. Tham quan bảo tàng, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những bức tranh tuyệt đẹp, tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của trường phái hội họa ấn tượng cũng như thêm trân trọng tài năng nghệ thuật của các họa sĩ.
Bảo tàng chủ nghĩa ấn tượng nằm ngay trung tâm làng Giverny. Đây là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật theo trường phái Ấn tượng, trong đó có cả những tác phẩm của Claude Monet. Tham quan bảo tàng, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những bức tranh tuyệt đẹp, tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của trường phái hội họa ấn tượng.

Vernon là một thành phố nhỏ nằm gần Giverny với những con phố cổ kính, biết bao ngôi nhà mang phong cách kiến trúc độc đáo và bầu không khí yên bình. Sau khi tham quan Giverny, bạn có thể dành thời gian dạo bộ thong dong trên những con phố xinh đẹp của Vernon, ghé thăm các cửa hàng địa phương, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và cảm nhận nhịp sống chậm rãi của người dân địa phương.
Sau khi tham quan Giverny, bạn có thể dành thời gian dạo bộ trên những con phố xinh đẹp của Vernon - một thành phố nhỏ nằm gần Giverny - ngắm những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc độc đáo, thưởng thức đặc sản địa phương...

Giverny không có quá nhiều nhà hàng, nhưng bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương tại các quán ăn nhỏ trong làng. Hãy thử các món ăn đặc trưng như Crêpe (bánh xèo), Gâteau Normand (bánh ngọt vùng Normandie) và phô mát Camembert nổi tiếng.
Giverny không có quá nhiều nhà hàng, du khách có thể thưởng thức các món ăn địa phương tại các quán ăn nhỏ trong làng. Hãy thử các món ăn đặc trưng như Crêpe (tương tự như bánh xèo Việt Nam), Gâteau Normand (bánh ngọt vùng Normandie) và phô mai Camembert nổi tiếng.

Đạt Nguyễn

Ảnh: Tripadvisor

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI