Đến Hội An tìm sách

17/04/2023 - 15:28

PNO - “Đến Hội An tìm sách” là chủ đề tuần lễ “Cung đường sách” Hội An 2023.

Tuy mới được khai trương sáng ngày 17/4 tại số 52 Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố cổ Hội An, nhưng sự kiện đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan.

Sách được trưng bày theo cách rất Hội An...
Sách được trưng bày theo cách "rất Hội An"...

“Cung đường sách” nằm trong chuỗi rất nhiều hoạt động sắp diễn ra nhân “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023”. Được biết, Ngày sách và văn hóa đọc Hội An năm nay sẽ kéo dài từ ngày 1/4 - 31/12/2023 xoay quanh nhiều sự kiện thiết thực như: Tìm hiểu di tích qua trang sách; Phiên chợ sách lần thứ 12; Cuộc thi kể chuyện với sách; Góp sách xây dựng tủ sách cộng đồng và Thư viện xanh; Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023… diễn ra tại Thư viện Thanh Hóa và một số địa điểm trong khu phố cổ.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, truyền hình thành phố Hội An phối hợp với UBND phường Cẩm Phô và Mai Hà books, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Trường Phương, Hà Nội trưng bày các loại ấn phẩm, sách và tạp chí với nội dung phong phú, đa dạng từ truyện tranh, sách thiếu nhi đến các loại sách khoa học, lịch sử, truyện ngắn, tiểu thuyết…

Đây là lần đầu tiên khu phố cổ diễn ra hoạt động cung đường sách, tại con đường có vẻ đẹp cổ kính và mang dấu ấn đặc biệt với tên gọi nhiều người biết đến: “Không gian Văn hóa Việt - Nhật”. Chính vì thế, sự kiện đã tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, thu hút nhiều người đến tìm hiểu và mua sách.

Gần 1.000 đầu sách với hơn 5.000 bản sách được tập trung tại cung đường sách lần này. Cung đường sách là một trong những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng địa phương. Đồng thời, chương trình cũng khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống. Đây còn là dịp tôn vinh người đọc, người sáng tác, với nhiều tác phẩm giá trị, lan tỏa tính nhân văn và tình yêu thương.

Huỳnh Kim Hoa

Ảnh: Visit Hoi An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI