Đến Hàn Quốc tháng 5, thả hồn với hoa hồng khắp ngõ nhỏ

08/05/2023 - 17:05

PNO - Tháng 5 được xem là tháng của hoa hồng tại Hàn Quốc. Vào những ngày này, nếu có cơ hội du lịch tại "xứ sở kim chi", bạn dễ bị "hớp hồn" bởi màu sắc và mùi hương nồng nàn của hoa hồng ở khắp mọi nơi.

1
Sau mùa hoa anh đào tuyệt đẹp dịp đầu năm, Hàn Quốc chào hè với mùa hoa hồng rực rỡ khắp mọi nơi. Tại quốc gia này, hoa hồng nở rộ vào dịp giữa tháng 5 kéo dài đến giữa tháng 6. Do đó, nếu đến Hàn Quốc trong thời điểm hiện tại, du khách có thể tham gia nhiều lễ hội hoa hồng đặc sắc.
1
Tại thành phố Seoul hay Busan, Ulsan, Daegu... nhiều lễ hội hoa hồng được tổ chức tại các công viên lớn, khách tham quan có thể trực tiếp ngắm những giống hoa hồng đặc trưng hoặc các giống lai tạo với nhiều màu sắc lạ mắt, kích cỡ "khủng".
1
Nhưng nếu không có cơ hội tham dự lễ hội hoa hồng thì vào mùa này, chỉ cần dạo bước trên đường phố hay len lỏi vào các hẻm nhỏ, bạn cũng có thể thấy hoa hồng hiện diện ở khắp mọi nơi. Nhiều người dân Hàn Quốc trồng hoa hồng để làm đẹp cho quang cảnh.
1
Nếu có thể, đừng bỏ qua cơ hội chụp cùng không gian rợp hoa hồng ở Hàn Quốc bởi mùa hoa này tồn tại khá ngắn, sau đó sẽ "nhường" lại cho nhiều mùa hoa khác như cẩm tú cầu, đăng tiêu, tường vi, hướng dương...
1
Những bậc thềm thô mộc trở nên xinh xắn hơn nhờ giàn hoa hồng trồng bên cạnh. Sắc đỏ của hoa giúp mùa hè thêm phần rực rỡ.
1
Người dân Hàn Quốc khá chuộng hoa hồng thân leo vì giống hoa này hợp để trồng ở bờ tường. Khi cây trưởng thành, tàn lá xum xuê, tạo thành những hàng rào hoa đẹp mắt.
1
Tháng 5, ngoài lễ hội hoa hồng, Hàn Quốc chào đón kỳ nghỉ lễ với nhiều ngày kỷ niệm quan trọng trong năm. Trong đó có ngày tết thiếu nhi, ngày thầy giáo, ngày cha mẹ, ngày lễ trưởng thành... nên nếu chọn du lịch Hàn Quốc trong thời điểm này, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động cũng như tận hưởng không khí lễ hội truyền thống cùng người dân bản địa.

Minh Tú 

Ảnh: Tổng hợp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI