Đến chùa Trà ở Bảo Lộc uống trà… chùa

16/02/2024 - 06:57

PNO - Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức các loại trà không tốn phí mà còn được tìm hiểu về các loại trà, học cách pha trà ngon, nếu muốn.

 

Ngôi chùa Trà (355 Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) mộc mạc và bình dị như tên gọi nằm cách thành phố Bảo Lộc 2km, trên một ngọn đồi cao khoảng 830m so với mặt nước biển. Chùa được đặt tên theo cây trà - loài cây biểu tượng của vùng đất cao nguyên.

Đến chùa Trà, bạn sẽ được đắm mình trong mùi thơm chát đặc trưng của trà và màu xanh mát mắt của những luống trà được trồng ngay phía trước chính điện chùa mang đến sự dễ chịu, bình yên và thư giãn.

Sau khi lễ Phật xong nếu muốn thưởng thức cũng như tìm hiểu các loại trà (nổi tiếng ở đây là trà Oolong sấy than), cách pha trà sao cho ngon bạn có thể ghé Hương trà quán. Nơi đây, sẽ luôn có người túc trực pha trà và hướng dẫn bạn cách pha (khu vực này mở cửa từ sáng đến chiều, vào tất cả các ngày trong tuần).

Những ngày đầu năm, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi hàn huyên cùng bạn bè, người thân bên tách trà thơm lừng, nóng hổi giữa cao nguyên quanh năm se lạnh.

Không chỉ đến chùa để lễ Phật và thưởng thức trà, nhiều người còn đến đây vãn cảnh bởi cảnh quan nơi đây vô cùng thanh tịnh và đẹp mắt. Đứng ở chùa Trà phóng tầm mắt ra xung quanh bạn không chỉ thu trọn vào tầm mắt mình đất trời bao la, màu xanh mát mắt của trà, mà còn là hồ Nam Phương - hồ nước rộng lớn, trong xanh được đặt theo tên hoàng hậu Nam Phương.

Dịp năm mới, chùa cũng trang trí nhiều tiểu cảnh đẹp để du khách đến tham quan, chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp của năm mới như: đền ước nguyện, cây nguyện ước, những dãy lồng đèn đỏ ở vườn trà…

Và dĩ nhiên, các loại hoa cũng như biểu tượng linh vật trồng không thể thiếu trong khuôn viên chùa.

Rời chùa, nếu muốn lưu niệm một món đồ xinh xinh bạn có thể ghé quầy lưu niệm chọn cho mình 1 món đồ như linh vật rồng, lược chải tóc, dây đeo may mắn hoặc các loại trà được làm tại đây.

Bài và ảnh: Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI