Đền chùa, di sản của Nhật Bản bị du khách phá hoại

10/07/2023 - 22:42

PNO - Những ngôi đền hàng trăm năm tuổi của Nhật Bản đang dần bị hao mòn, nhưng đôi khi cũng là nạn nhân của sự phá hoại do khách du lịch gây ra.

 

Một bức tranh trong sảnh chính của chùa Sensoji ở Tokyo đã bị bong ra hôm thứ Bảy, dường như là kết quả của sự hao mòn. ẢNH: ASAAAARUKO/TWITTER, CARI_MELI/TWITTER
Một bức tranh trong sảnh chính của chùa Sensoji ở Tokyo đã bị bong ra và rơi xuống 

Cuối tuần qua, cảnh sát địa phương ở quận Nara đã thẩm vấn một thiếu niên Canada sau khi người ta nhìn thấy em này khắc chữ “Julian” lên một cây cột ở chùa Toshodaiji, một di sản thế giới của Unesco. Chàng trai trẻ này bị nghi ngờ đã vi phạm luật bảo vệ tài sản văn hóa.

Một trường hợp khác... Tờ Mainichi Shimbun của Nhật Bản đưa tin, thanh niên 17 tuổi dùng móng tay cào vào các chữ cái trên một cây cột trong Sảnh Vàng của ngôi đền từ thế kỷ thứ 8. Khi bị thẩm vấn, chàng thiếu niên nói rằng vì quá “chán” trong chuyến viếng thăm ngôi đền nên đã hành động như thế.

Hiện tại, ngôi đền vẫn mở cửa cho khách du lịch nhưng đã treo những tấm biển bằng tiếng Anh và tiếng Nhật nhắc nhở du khách không được làm hư hại.

Ở tỉnh Nagasaki phía tây Nhật Bản, tại đền Watatsumi vào năm 2020 đã cấm khách du lịch nước ngoài vì hành vi xấu của họ bao gồm phá hoại, dùng ngôn ngữ lăng mạ và trộm những vật dụng, di sản trong đền.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI