Đem xuân yêu thương đến các bệnh nhân khó khăn

31/01/2024 - 06:31

PNO - Chỉ còn ít ngày nữa là tới tết Giáp Thìn, các bệnh viện tại TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động giúp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được đón một năm mới vui tươi, đầy đủ hơn.

Tại Bệnh viện (BV) Lê Văn Thịnh, hoạt động chăm lo tết đã bắt đầu từ ngày 24/1, dự kiến sẽ kéo dài tới hết ngày 4/2 (25 tháng Chạp). Trong đó, BV tiếp tục chăm lo 9 trẻ mồ côi do dịch COVID-19 với tổng số tiền là 54,6 triệu đồng. 23 người dân có hoàn cảnh khó khăn được BV tặng thẻ bảo hiểm y tế và quà với tổng trị giá khoảng 27 triệu đồng. BV còn hỗ trợ cho bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại huyện Cần Giờ với tổng chi phí 35 triệu đồng. 50 phần quà và tiền mặt tổng trị giá 25 triệu đồng cũng được BV trao tặng cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại BV.

100 chiếc bánh chưng đã được trao cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh - ẢNH: T.C.
100 chiếc bánh chưng đã được trao cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh - ẢNH: T.C.

Ông Trần Quang Châu - Trưởng phòng Công tác xã hội của BV - thông tin: ngoài việc quan tâm bệnh nhân và người dân khó khăn, BV còn hỗ trợ quà, tiền mặt tổng trị giá 9,5 triệu đồng cho 38 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. 24 bé là con của công đoàn viên khó khăn, 38 bảo vệ, lao công cũng đã được trao tặng tổng số tiền là 48 triệu đồng. Ngoài ra, BV và các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm còn chung tay tổ chức chương trình Chợ tết đoàn viên với gian hàng 0 đồng gồm 100 bánh chưng và quần áo, túi xách. 

Chị P.T.B. (quê ở tỉnh Bình Phước) - đang nuôi chồng bệnh suy thận giai đoạn cuối tại BV Lê Văn Thịnh - chia sẻ: hiện gia đình chị đang ở trọ, thu nhập rất eo hẹp, còn phải nuôi 2 con ăn học nên bánh chưng, quần áo mới đối với gia đình chị là điều xa xỉ. Khi biết BV tổ chức hoạt động chăm lo cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, chị đã rất mừng. Người mẹ đã lựa được quần áo mới cho các con và có bánh chưng mang về để 2 con được cảm nhận món ngon đặc trưng ngày tết. Bà N.T.N. (65 tuổi, cư trú tại TP Thủ Đức) là bệnh nhân neo đơn được BV chăm lo. Bà N. không con cái, chồng mất sớm. Nhận được bánh chưng và quà, tiền mặt, bà vô cùng xúc động, bớt tủi thân khi năm mới cận kề.

BV Nhân dân Gia Định cũng đã phối hợp với Học viện Phụ nữ tổ chức gian hàng 0 đồng sáng 28/1. Khoảng 200 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV đã được quan tâm, hỗ trợ. 

Đại diện BV Thống Nhất cho biết, sáng 5/2 (26 tháng Chạp) sẽ tổ chức phiên chợ 0 đồng cho các bệnh nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại đây. Các gian hàng 0 đồng gồm nhiều mặt hàng thiết yếu như: sữa dinh dưỡng, dầu gội đầu, sữa tắm, tã giấy, khăn mặt, kem đánh răng, bàn chải đánh răng… 

Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng phòng Công tác xã hội BV Nhi Đồng 1 - thông tin BV cũng đã tổ chức các hoạt động thiết thực để chăm lo tết cho các bệnh nhi khó khăn. Từ ngày 22/1 đến 7/2 (28 tháng Chạp), 200 vé xe về quê trị giá mỗi vé 500.000 đồng được trao cho các bệnh nhi đủ điều kiện xuất viện (kèm theo 1 thân nhân). Ngoài ra, ngày 1/2 (22 tháng Chạp), BV sẽ tổ chức phiên chợ 0 đồng, các trò chơi dân gian, xin chữ thư pháp, chụp ảnh, nghệ nhân nặn tò he để mang không khí xuân yêu thương tới cho các bệnh nhi, động viên tinh thần để các bé mau hồi phục đón một năm mới bình an, tươi vui. 

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe