Đêm nhạc Westlife: Thanh xuân tươi đẹp và những điều “giá như”

22/11/2023 - 08:30

PNO - Khi âm nhạc của Westlife vang lên, một phần thanh xuân tươi đẹp của những khán giả thuộc thế hệ 7x, 8x trở về. Nhưng vì nhiều lý do, cảm xúc của đêm diễn không được trọn vẹn.

Westlife vẫn đỉnh như ngày nào

Tối 21/11, đêm nhạc đầu tiên trong chuyến lưu diễn The Wild Dream Tour của Westlife tại Việt Nam chính thức diễn ra. Theo chia sẻ từ ban tổ chức (BTC), trong đêm đầu, có khoảng 85 – 90% khán giả đến sân tham dự, so với số lượng 15.000 vé đã được bán ra.

Tại đêm diễn, với các bản hit như My love, I lay my love on you, If i let you go, You raise me up, Uptown girl, Nothing’s going to change my love for you..., một phần thanh xuân tươi đẹp của những khán giả thế hệ 7x, 8x và đầu 9x trở về. Họ cùng hòa giọng, thét gào và lắng đọng với 4 thành viên của Westlife.

Sau khi tan rã, nhóm Westlife tái hợp với 4 thành viên, vắng Brian McFadden.
Sau khi tan rã vào năm 2012, tháng 10/2018, nhóm Westlife tái hợp với 4 thành viên, vắng Brian McFadden. Ảnh: BTC.

Với khán giả Đỗ Bích (34 tuổi, quận 7, TPHCM), âm nhạc của Westlife gắn bó với chị từ những năm lớp 6, lớp 7. Sau này lên đại học, mỗi khi vui buồn, chị vẫn thường tìm đến âm nhạc của nhóm để vu vơ hát theo. Do đó, cơ hội được nghe nhóm hát ngay tại TPHCM thật quý giá.

Đêm nhạc đầu tiên đáp ứng phần nào mong mỏi được nghe Westlife hát của khán giả Việt. Sau 12 năm, kể từ lần có mặt tại Hà Nội trình diễn, Westlife giờ đây chỉ còn 4 thành viên, vắng Brian McFadden, nhưng sự máu lửa, vẻ dễ thương của những gã đến từ xứ Ireland vẫn nguyên vẹn.

Westlife thể hiện Nothing’s going to change my love for you:

 

Dù vậy, nhiều khán giả vẫn tiếc nuối khi một vài bản hit “đinh” không được trình diễn. Trong đó, như tại hầu hết các đêm nhạc trước nay, Westlife không thể hiện Soledad. You make me feel cũng không có trong danh sách trình diễn.

Nhóm Westlife biểu diễn liên tục các tiết mục, không để thời gian “chết” trên sân khấu nhiều. Nên khi đêm nhạc kết thúc, nhiều khán giả vẫn còn ngẩn ngơ tiếc, nấn ná ở lại, gọi tên nhóm.

Dự đoán trong đêm nhạc thứ 2 (22/11), khả năng nhóm sẽ trình diễn thêm một số bản hit khác để tạo sự bất ngờ. Ngoài ra, không khí đêm nhạc dự kiến sẽ hoài niệm hơn, bởi có nhóm khán giả trung thành của Westlife tham dự.

Trước đó, đêm 22/11 là đêm nhạc duy nhất của Westlife tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhận thấy khán giả Việt có nhu cầu, BTC mở bán thêm đêm nhạc phụ, đôn lên trước đêm diễn chính thức vì lịch trình của nhóm không còn trống sau ngày 22/11.

BTC xin lỗi nhưng không xoa dịu được người hâm mộ

Khi ca khúc đầu tiên vang lên, dưới sân khấu, khán giả vẫn đang di chuyển. Nhiều người bức xúc khi phải đi tìm ghế trong đêm tối.

Cụ thể, đến sát giờ diễn, khu vực kỹ thuật bất ngờ dựng lên 4 lều trắng to, che khuất hoàn toàn tầm nhìn của các khán giả ở khu vực từ A-G của CAT 3. Nhiều khán giả ngồi cạnh khu vực này như CAT1, 2 nhìn lên chỉ thấy giàn giáo, khung sắt.

BTC xử lý bằng cách đưa ra lời xin lỗi và di chuyển một phần khán giả của CAT3 xuống khu CAT2L, CAT2R. Hướng xử lý này của BTC giải quyết được tạm thời tình hình nhưng tạo cho khán giả trải nghiệm không tốt, không ít tiếng la ó vang lên.

Phần sân khấu gần như bị che hoàn toàn bởi lều được dựng ở khu kỹ thuật. Ảnh: Diễm Mi.
Phần sân khấu gần như bị che hoàn toàn bởi lều được dựng ở khu kỹ thuật. Ảnh: Diễm Mi.

Chia sẻ với báo chí sau đêm diễn đầu, bà Đỗ Thu Giang – đại diện AMO (đơn vị tổ chức tại Việt Nam) cho biết: “Ban đầu BTC dự kiến không có khu vực lều giữa sân. Tuy nhiên, nhóm kỹ thuật của Westlife phòng ngừa khả năng mưa, có thể ảnh hưởng đến các thiết bị của họ nên yêu cầu dựng lều. BTC đã có điều chỉnh, nâng hạng ghế cho khán giả bị khuất tầm nhìn từ CAT3 xuống khu vực CAT2 để theo dõi chương trình, nên tầm nhìn không bị ảnh hưởng. Bên Westlife cũng đưa ra lời xin lỗi vì yếu tố kỹ thuật ở giờ chót”.

Về phản ánh ghế ngồi của khán giả không được vệ sinh, bà Đỗ Thu Giang cho biết ngày trước đêm diễn, TPHCM có cơn mưa to nên nhiều ghế ngồi chưa kịp làm sạch. Ngoài ra, tình trạng mất vệ sinh còn đến từ việc ăn uống của khán giả. BTC hứa sẽ cải thiện trong đêm nhạc thứ 2.

Trải nghiệm của khán giả tiếp tục chưa tốt khi nhiều điểm giữ xe được phía BTC gợi ý, nhưng khi kết thúc chương trình, khu vực giữ xe đóng cửa, không thể lấy xe. Khán giả lên Fanpage của đơn vị tổ chức phàn nàn. Nhiều người xem nói họ đến đêm nhạc vì yêu mến Westlife, còn trải nghiệm về khẩu tổ chức là “rất tệ”, “thất vọng”, “không tương xứng với số tiền bỏ ra”.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI