Đem mùa xuân vào viện dưỡng lão

05/02/2024 - 17:45

PNO - Nhờ những tấm lòng yêu thương, sẻ chia, người già neo đơn ở viện dưỡng lão đã có một mùa xuân ấm áp.

 

Không khí vui tươi, ấm áp trong buổi họp mặt tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè (quận Bình Thạnh) ngày 5/2
Không khí vui tươi, ấm áp tại Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (quận Bình Thạnh) ngày 5/2

Những ngày này, Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè (phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM) nhộn nhịp, ngập tràn sắc xuân khi không gian được trang trí với nhà lợp tranh, bộ bàn ghế gỗ, hoa mai, hoa đào, hoa vạn thọ, lồng đèn. Trên tường còn treo 2 câu đối đỏ “Mắt cười - Tết ước”. 

Chi hội Nữ tri thức Học viện cán bộ TPHCM đến tận phòng thăm, chúc tết các cụ tuổi cao, sức yếu trong Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè
Chi hội Nữ tri thức Học viện cán bộ TPHCM đến tận phòng thăm, chúc tết các cụ tuổi cao, sức yếu ở trung tâm

Bà Đỗ Thị Kim Phụng - Chủ tịch Hội LNPN phường 17 (quận Bình Thạnh) - cho hay, “Mắt cười - Tết ước” là mong muốn mang lại mùa xuân ấm áp, đong đầy yêu thương cho các gia đình chính sách, người có công, thương bệnh binh, nhất là những trường hợp neo đơn ở Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè. Hội LHPN và Đoàn Thanh niên phường 17 đã tổng vệ sinh khuôn viên trung tâm, làm không gian tết để các cụ chụp hình, tặng 20 chậu hoa vạn thọ chưng tết, tặng 20 cặp bánh tét, tặng lì xì cho các cụ và tổ chức tiệc tất niên “Nồi xúp yêu thương”.

Các cụ ở viện dưỡng lão vui tươi trong ngày gần tết
Các cụ ở viện dưỡng lão vui tươi đón tết

Sáng 5/2 (26 tháng Chạp), từ sớm, các cụ đã rộn ràng chuẩn bị quần áo để chụp hình tết và tham dự chương trình họp mặt vui xuân do Chi hội Nữ tri thức Học viện cán bộ TPHCM phối hợp cùng Hội LHPN, Đoàn Thanh niên phường 17 (quận Bình Thạnh) tổ chức.

Trao tặng những phong bao lì xì mừng tuổi cho các cụ ở viện dưỡng lão với lời chúc khỏe mạnh, an lành
Tặng bao lì xì cho các cụ 

Tiến sĩ Bùi Thị Ngọc Trang - Phó chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM, Phó giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM - cho hay, đây là một trong những điểm đến của chuỗi hoạt động đón xuân Giáp Thìn năm 2024 do Chi hội Nữ tri thức Học viện cán bộ TPHCM tổ chức, với chủ đề “Xuân yêu thương, Xuân chia sẻ, Xuân trách nhiệm”.

Cụ Trần Thị Minh (88 tuổi) - nguyên Chủ tịch Hội LHPN quận 10 với nụ cười rạng rỡ
Các cụ rạng rỡ khi được quan tâm, yêu thương 

“Không gian ở trung tâm rất ấm áp, khi đi một vòng tham quan trung tâm, mọi người trong đoàn cũng hiểu được tình cảm của những người đang công tác tại đây đối với các bác, các cô. Đồng thời cảm nhận được tinh thần hết sức lạc quan, phấn khởi của các bác, các cô khi xuân về, tết đến. Những khẩu hiệu cầm tay “sống vui, sống khỏe”, “hạnh phúc”, “bình an”, “sẻ chia” cũng là mong ước gửi đến các bác, các cô” - bà Bùi Thị Ngọc Trang chia sẻ.

Các thầy cô ở Học viện Cán bộ TPHCM hát tặng các cụ những bài hát vui tươi đón Xuân
Các thầy cô ở Học viện Cán bộ TPHCM hát tặng các cụ những bài hát vui tươi 

Cùng với lời chúc năm mới an lành, hạnh phúc, các thầy cô của Học viện Cán bộ TPHCM cũng tặng phong bao lì xì cho các cụ. Đoàn còn biểu diễn bài hát “Mùa xuân trên TPHCM” và “Cuộc đời vẫn đẹp sao” khiến không khí thêm vui tươi. Trong buổi gặp mặt, đại diện câu lạc bộ Báo chí và truyền thông xanh cũng thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các cụ.

Cụ Trần Thị Minh (88 tuổi) - nguyên Chủ tịch Hội LHPN quận 10 (ở giữa) - đọc bài thơ chúc tết do mình tự sáng tác
Cụ Trần Thị Minh (giữa) đọc bài thơ chúc tết do mình tự sáng tác

Cụ Trần Thị Minh (88 tuổi) - nguyên Chủ tịch Hội LHPN quận 10 - bày tỏ xúc động vì nhận được sự quan tâm của nhiều tổ chức, đoàn thể, mạnh thường quân khi năm mới đến. Cụ cũng đọc tặng các đại biểu bài thơ chúc tết do mình tự sáng tác. 

Các cụ rạng rỡ khoe phong bao lì xì mừng tuổi
Các cụ rạng rỡ khoe phong bao lì xì 

Cụ Nguyễn Thị Chiến (79 tuổi) tươi tắn khoe: “Mấy ngày gần đây, ngày nào cũng được các đoàn đến thăm hỏi, chúc tết. Tôi sống độc thân, không gia đình, ở viện dưỡng lão vẫn thấy ấm áp như nhà mình, được quan tâm, được chia sẻ. Dịp tết đến, nhiều người đến thăm mang không khí xuân vào trung tâm, những người cao tuổi như chúng tôi thấy cũng nôn nao, ấm áp”.

Những nụ cười hạnh phúc thấm đẫm tình cảm gia đình
Những nụ cười hạnh phúc 

Trước đó, các đại biểu đã đến tận phòng một số cụ tuổi cao, sức yếu để hỏi thăm, động viên, trao phong bao lì xì và chúc các cụ sức khỏe, bình an.

Tiến sĩ Bùi Thị Ngọc Trang - Phó chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM, Phó giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM tặng phong bao lì xì mừng tuổi cho cụ Đoàn Thị Luân (91 tuổi), nữ cựu tù Côn Đảo hiện đang sống tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè
Tiến sĩ Bùi Thị Ngọc Trang - Phó chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM, Phó giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM - tặng phong bao lì xì cho cụ Đoàn Thị Luân (91 tuổi), nữ cựu tù Côn Đảo hiện đang sống tại trung tâm 

Bà Nguyễn Thanh Của - Phó giám đốc Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè - cho biết, trung tâm hiện có 113 cụ, trong đó 43 cụ thuộc diện người chính sách có công. Thời gian qua, trung tâm thường xuyên nhận được sự quan tâm của các đoàn lãnh đạo thành phố, các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân. Những lời hỏi thăm, chúc tết là niềm vui, niềm động viên giúp các cụ sống vui, sống khỏe, hạnh phúc, ấm áp khi tết về.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong