“Đêm huyền thoại” quy tụ nhiều ngôi sao sân khấu cải lương

29/07/2024 - 23:02

PNO - Chương trình nghệ thuật “Đêm huyền thoại” quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu sân khấu cải lương sẽ diễn ra tại nhà hát Bến Thành (quận 1) vào tối 30/8.

“Ông bầu” Gia Bảo cho biết, Đêm huyền thoại đã là số thứ 7 trong chuỗi chương trình Tài danh đất Việt nhằm tôn vinh những con người đã cống hiến trọn đời cho nghệ thuật dân tộc.

Theo dự tính ban đầu của Gia Bảo, đêm diễn này là tái diễn liveshow Minh Vương - Khôi nguyên vọng cổ đã rất thành công hồi tháng Ba.

Liveshow Minh Vương - Khôi nguyên vọng cổ gây tiếng vang, liên tục nhận được yêu cầu tái diễn từ khán giả.
Liveshow Minh Vương - Khôi nguyên vọng cổ liên tục nhận được yêu cầu tái diễn từ khán giả

“Chương trình cháy vé cùng rất nhiều yêu cầu tái diễn. Khi ê-kíp quyết định tái diễn thì ông nội tôi (NSƯT Bảo Quốc - PV) cũng về nước. Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Minh Vương và NSND Lệ Thủy có ý kiến nên làm liveshow chung cho những tài danh sân khấu chứ không chỉ là đêm tái diễn liveshow Minh Vương. Vì thế, Đêm huyền thoại này là để khán giả gặp lại thần tượng của mình mà đã không còn nhiều dịp để gặp, cũng như lưu giữ những hình ảnh đẹp nhất của người nghệ sĩ” - Gia Bảo chia sẻ.

NSND Minh Vương chia sẻ về đêm diễn Đêm huyền thoại với báo chí vào tối 29/7.
NSND Minh Vương chia sẻ về Đêm huyền thoại với báo chí, tối 29/7

Chương trình quy tụ 35 nghệ sĩ ngôi sao như: Minh Vương, Lệ Thủy, Ngọc Giàu, Bảo Quốc, Chí Tâm, Trọng Hữu, Thoại Miêu, Thanh Hằng, Hoài Thanh, Kim Tử Long, Thoại Mỹ, Phượng Hằng, Tuấn Thanh, Trọng Phúc, Ngân Tuấn, Tú Sương, Võ Minh Lâm…

NSND Minh Vương sẽ tham gia 4 trích đoạn là: Lưu Bình - Dương Lễ, Rạng ngọc Côn Sơn, Tô Ánh Nguyệt (màn cuối) và đặc biệt là Người tình trên chiến trận khi lần đầu tiên ông và NSND Lệ Thủy sẽ thể hiện hình tượng chàng Cổ Thạch Xuyên và nàng A Khắc Thiên Kiều cùng nhau trên sân khấu.

NSND Minh Vương sẽ lại tái ngộ NSND Ngọc Giàu trong trích đoạn
NSND Minh Vương sẽ tái ngộ NSND Ngọc Giàu trong trích đoạn Rạng ngọc Côn Sơn

Có một điều thú vị là dù tên tuổi đều gắn với vở Người tình trên chiến trận nhưng Minh Vương và Lệ Thủy chưa hề diễn vở này cùng nhau. Trên sân khấu đoàn Kim Chung ngày trước, có 2 bản dựng vở diễn này, một bản lấy tên Đưa em về Tây Hạ ở đoàn Kim Chung 5 với cặp đào kép chính là Lệ Thủy - Minh Phụng, bản dựng ở đoàn Kim Chung 2 lấy tên Người tình trên chiến trận do Minh Vương và Mỹ Châu đóng chính. Đến những năm 1990, Người tình trên chiến trận được quay video thì Lệ Thủy cũng diễn với Minh Phụng.

Sau Tô Ánh Nguyệt thì cặp đôi vàng của sân khấu cải lương Minh Vương - Lệ Thủy sẽ đưa trích đoạn kinh điển Người tình trên chiến trận trở lại.
Minh Vương - Lệ Thủy sẽ lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu trong trích đoạn Người tình trên chiến trận

Và trong đêm diễn huyền thoại lần này thì A Khắc Thiên Kiều Lệ Thủy mới lần đầu gặp được Cổ Thạch Xuyên Minh Vương. NSND Minh Vương cho biết, dù tuồng rất quen thuộc và diễn với bạn diễn ăn ý lâu năm nhưng vẫn thấy hồi hộp và hào hứng vì là trải nghiệm thú vị với cả hai.

NSND Minh Vương và NSƯT Bảo Quốc đang có sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt, sẵn sàng cho đêm diễn.
NSND Minh Vương và NSƯT Bảo Quốc đang có sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt, sẵn sàng cho đêm diễn

NSƯT Bảo Quốc sẽ tham gia 2 trích đoạn là Tô Ánh Nguyệt (diễn với NSND Minh Vương) và Sông dài (diễn với NSND Lệ Thủy). Với NSƯT Bảo Quốc, cả vai cậu Ba Tân của Tô Ánh Nguyệt và ông Hai Tất của Sông dài đều là những vai diễn mới toanh dù ông đã diễn cùng NSND Minh Vương và NSND Lệ Thủy không biết bao nhiêu vở tuồng.

NSƯT Bảo Quốc chia sẻ áp lực về 2 vai diễn hoàn toàn mới

“Là vai diễn mới nên tôi cũng áp lực, sợ rằng có sơ suất gì sẽ có lỗi với những người bạn diễn của mình, có lỗi với khán giả đã yêu thương mình. Tôi kêu Gia Bảo đưa tuồng sớm để học. Lứa U80 tụi tôi được cái dù bên ngoài rệu rã cỡ nào thì lên sân khấu vẫn cháy hết mình, cống hiến những gì hay nhất đến khán giả” - NSƯT Bảo Quốc chia sẻ.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI