Đêm giao thừa khác lạ của người dân châu Á

01/02/2022 - 09:23

PNO - Không còn hình ảnh pháo hoa sáng rực bầu trời hay các biểu diễn thu hút hàng chục ngàn người trong đêm giao thừa, thay vào đó là khoảnh khắc người dân quây quần bên gia đình, cùng nhau đi chùa cầu bình an cho năm mới.

Khác với sự nhộn nhịp như mọi năm, năm nay các nước châu Á đón Tết Nguyên đán 2022 trong sự thận trọng hơn vì dịch bệnh.

Người dân Nhật Bản đeo khẩu trang đi ngang qua các khu trang trí đền lồng trong đêm giao thừa tại khu phố Tàu ở Yokohama, tỉnh Kanagawa trong đêm giao thừa. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn tiến trầm trọng, nên đường phố không được trang hoàng nhộn nhịp như các năm trước.
Người dân Nhật Bản đeo khẩu trang đi ngang qua các khu trang trí đèn lồng trong đêm giao thừa tại khu phố Tàu ở Yokohama, tỉnh Kanagawa. Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn tiến trầm trọng, đường phố xứ hoa anh đào không được trang hoàng nhộn nhịp như các năm trước.
Bất chấp những hạn chế nghiêm ngặt, người dân Hồng Kông vẫn cố gắng chào đón năm mới bằng những hình ảnh tự sướng được chụp trong lúc đi dạo các tuyến phố được trang trí bắt mắt.
Bất chấp những hạn chế nghiêm ngặt, người dân Hồng Kông vẫn cố gắng chào đón năm mới bằng những hình ảnh tự sướng trong lúc đi dạo trên các tuyến phố được trang trí bắt mắt.
Trước giao thừa vài tiếng, người dân địa phương vẫn tiếp tục đi mua sắm đồ trang trí Tết tại các cửa hàng.
Trước giao thừa vài tiếng, người dân địa phương vẫn tiếp tục đi mua sắm đồ trang trí tết tại các cửa hàng
Sau giao thừa, mọi người bắt đầu đi lễ chùa, cầu chúc năm mới mọi điều tốt lành đến với bản thân và gia đình tại đên Man Mo ở Hồng Kông
Sau giao thừa, mọi người bắt đầu đi lễ chùa, cầu chúc năm mới mọi điều tốt lành đến với bản thân và gia đình tại đền Man Mo, Hồng Kông
Một đứa trẻ trong trang phục Hổ, tay cầm đèn lồng đi dạo tại Thương Hải.
Một đứa trẻ trong trang phục hổ, tay cầm đèn lồng đi dạo tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Tháp Olympic Bắc Kinh thắp sáng mừng năm mới Nhâm Dần 2022. Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều người dân Trung Quốc năm nay không về quê đón Tết.
Tháp Olympic Bắc Kinh thắp đèn rực rỡ chào mừng năm mới Nhâm Dần 2022. Do tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều người dân Trung Quốc năm nay quyết định không về quê đón Tết.
Hoạt động mua sắm và xin chữ nhộn nhịp ở Đài Bắc, Đài Loan trong đêm giao thừa
Hoạt động mua sắm và xin chữ nhộn nhịp ở Đài Bắc, Đài Loan trong đêm giao thừa.
Mọi người đổ xô về các chùa, các đền dâng hương, cầu chúc năm mới nhiều phước lành ở Đài Bắc.
Mọi người đổ xô về các chùa, các đền dâng hương, cầu chúc năm mới nhiều phước lành ở Đài Bắc.
Những khu chợ tập nập người mua hàng trước giao thừa ít giờ tại Hàn Quốc. Do số ca mắc tăng gấp đôi lên mức hơn 17.000 ca trong những ngày gần đây, để kiếm soát dịch bệnh chính quyền địa phương đã áp đtặ khá nhiều hạn chế, yêu cầu các nhà hàng và quán café đóng cửa bao gồm lệnh cấm tụ tập hơn 6 người và lệnh hạn chế từ 9 giờ tối đối với các cơ sở kinh doanh như nhà hàng và quán cà phê.
Những khu chợ tập nập người mua hàng trước giao thừa ít giờ tại Hàn Quốc. Do số ca mắc tăng gấp đôi lên mức hơn 17.000 ca trong những ngày gần đây, để kiếm soát dịch bệnh chính quyền địa phương đã áp đặt khá nhiều hạn chế, bao gồm lệnh cấm tụ tập hơn 6 người và lệnh giới nghiêm từ 9 giờ tối đối với các cơ sở kinh doanh như nhà hàng và quán cà phê.
Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, người dân Indonesia đều cẩn thận mang khẩu trang khi đi qua cây cầu tình yêu, được trang trí để đón Tết Nguyên đán tại Thủy cung Jakarta và Safari.
Để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, người dân Indonesia đều cẩn thận mang khẩu trang khi đi qua cây cầu tình yêu, được trang trí để đón Tết Nguyên đán tại Thủy cung Jakarta và Safari.
Các thợ lặn biểu diễn dưới nước tại Thủy cung Jakarat và Safari trước giao thừa.
Các thợ lặn biểu diễn dưới nước tại Thủy cung Jakarta và Safari trước giao thừa.
Những bức tượng hổ được trung bày bên trong các gia hành ở trung tâm thương mại tại Jakarta
Những bức tượng hổ được trưng bày ở trung tâm thương mại tại Jakarta


Minh Hương (theo Reuters) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI