Đêm công diễn đặc biệt của sân khấu Thế giới Trẻ

28/10/2023 - 10:40

PNO - Tối 27/10, sân khấu Thế giới Trẻ chính thức công diễn vở kịch "Tâm ma" (kịch bản: Tiết Duy Hòa, đạo diễn: Hữu Tiến), đánh dấu sự tái xuất sàn diễn kịch của những cái tên quen thuộc: vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật và Khả Như.

 

Ê-kíp vở diễn
Ê-kíp vở diễn Tâm ma và các khách mời dự buổi công diễn.

Cũng lần đầu tiên, giới sân khấu TPHCM chứng kiến buổi công diễn vở mới được tổ chức quy mô, bài bản như sự kiện ra mắt phim điện ảnh. Với đủ các phần: thảm đỏ, giao lưu trước giờ diễn, xem kịch, họp báo sau công diễn…, sự kiện công diễn đặc biệt này được xem là bước đổi mới trong hình thức tiếp cận và tương tác với công chúng mục tiêu của sân khấu Thế giới Trẻ, nhằm cập nhật và bắt kịp với “thế giới của những người trẻ”.

Lần đầu tiên, giới sân khấu
Các nghệ sĩ giao lưu với khán giả sau đêm công diễn.

Tâm ma – vở diễn có nhiều yếu tố mới về nội dung lẫn nhân sự – được chọn là cột mốc đánh dấu những nỗ lực mới của sân khấu Thế giới Trẻ.

Đạo diễn Hữu Tiến cho biết, vở đã được tập từ mùa diễn Tết 2023
Đạo diễn Hữu Tiến cho biết, vở chọn cách tiếp cận có phần phá cách, khi xác định yếu tố tâm linh - những gì khoa học chưa giải thích được - vẫn là một phần của cuộc sống. Vì thế, dù đã lên sàn từ khi chuẩn bị cho mùa diễn Tết 2023, nhưng mãi đến nay mới ra mắt được, vì cả ê-kíp mất rất nhiều thời gian để tìm "chìa khóa" cho vở diễn, đắp nặn các nhân vật để thuyết phục mọi người mà không sa đà vào những biến tướng không hay của vấn đề tâm linh.

Bên cạnh NSƯT Đàm Loan và những cái tên ăn khách của sân khấu Thế giới Trẻ nhiều năm qua là Hoàng Phi, Anh Đức, Diễm Phương, Dương Thanh Vàng…, Tâm ma chào đón sự trở lại của vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang và Tiến Luật. Mặc dù cả hai đã trở lại diễn sân khấu một thời gian, nhưng vẫn là diễn lại hoặc thế vai các vở cũ. Tâm ma mới là vở diễn mới với các vai diễn mới của cả hai.

Diễn viên Thu Trang chia sẻ cảm xúc trở lại với sân khấu.

Tương tự, vở diễn cũng đánh dấu sự trở lại của Khả Như sau một thời gian vắng bóng trên sân khấu kịch. Đồng thời, cũng trình làng một gương mặt mới là Huỳnh Phương, thành viên nhóm FAPTV – một hiện tượng giải trí số với lượt xem “cực khủng” trên YouTube.

Huỳnh Phương và Khả Như là cặp đôi mới
Huỳnh Phương và Khả Như là "cặp đôi" mới của vở Tâm ma.
Khả Như chia sẻ cảm giác được "sưởi ấm" khi về với sân khấu.

Tâm ma kể về Tâm (Khả Như) – một cô gái có khả năng “nhìn thấy những điều người khác không thấy”. Khả năng đặc biệt này mang đến bao rắc rối cho Tâm trong cuộc sống, khiến cô luôn khao khát một cuộc sống bình thường bên những người mình yêu thương. Thậm chí, có lúc, Tâm đã từ chối nhìn vào sự thật khi Trí (Huỳnh Phương) – người yêu Tâm – trở về với rất nhiều tiền sau mỗi chuyến làm ăn xa…

Khả năng đặc biệt làm Tâm gặp nhiều rắc rối
Khả năng đặc biệt làm Tâm gặp nhiều rắc rối khi người nhà phiền lòng, các thế lực xấu lại không ngừng gây rối.

Ở một tuyến kịch khác, có cô Lệ (Thu Trang), người giúp việc cho ông Mười (Tiến Luật) – một doanh nhân thành đạt hay làm việc thiện. Cô Lệ lúc nào cũng vui vẻ, xởi lởi nhưng thực tế mang trong lòng nỗi đau một người mẹ mất con, mải miết đi tìm đứa con mất tích bí ẩn của mình.

Vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang và Tiến Luật
Vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang và Tiến Luật có 2 vai diễn mới thú vị trong lần tái xuất sàn kịch này.

Những góc khuất bí mật đan xen trong mối quan hệ giữa những con người dần được hé lộ, để lại những bi kịch day dứt.

Thu Trang và Khả Như đều thể hiện khả năng diễn xuất linh hoạt, lúc bi lúc hài của mình trong vở.
Thu Trang và Khả Như đều thể hiện khả năng diễn xuất linh hoạt, lúc bi lúc hài của mình trong vở.
Dù mang yếu tố tâm linh nhưng Tâm ma vẫn
Dù mang yếu tố tâm linh, nhưng Tâm ma vẫn có nhiều khoảnh khắc vui nhộn làm dịu không khí vở diễn.
Bộ ba Hoàng Phi, Thu Trang, Khả Như phối hợp rất nhịp nhàng
Bộ 3 Hoàng Phi, Thu Trang, Khả Như phối hợp rất nhịp nhàng trong các tình huống hài hước mang tiếng cười cho khán giả.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI