Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc bị chỉ trích vì quá sành điệu

05/07/2022 - 18:26

PNO - So với các phu nhân trước đây, đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee khác biệt về nhiều mặt. Thay vì bước vào cánh gà hậu thuẫn cho chồng lãnh đạo đất nước, bà lại trở thành tâm điểm trong nhiều sự kiện.

 

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee (giữa) trong bộ váy màu xanh lá cây, bước vào khách sạn Mandarin Oriental Ritz ở Madrid để tham dự một cuộc họp với người dân Hàn Quốc ở Tây Ban Nha, ngày 29/6
Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee (giữa) trong bộ váy màu xanh lá cây, bước vào khách sạn Mandarin Oriental Ritz ở Madrid để tham dự một cuộc họp với người dân Hàn Quốc ở Tây Ban Nha, ngày 29/6

Nhiều người cho rằng phu nhân Kim Keon-hee nổi bật đến mức làm lu mờ cả chồng bà trong những dịp mà 2 người xuất hiện cạnh nhau. Đệ nhất phu nhân U50 thu hút sự chú ý bởi gu thời trang vô cùng sành điệu.

Trong chuyến tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2022 tại Madrid, Tây Ban Nha của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, đệ nhất phu nhân xuất hiện không khác gì minh tinh trên thảm đỏ. Một số chuyên gia thời trang khen ngợi cách phối đồ của bà.

Tại một điểm bỏ phiếu bầu cử, bà Kim vận trang phục đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sành điệu
Tại một điểm bỏ phiếu bầu cử, bà Kim vận trang phục đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sành điệu

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Kang Jin-joo - người từng là cố vấn hình ảnh của cựu Tổng thống Lee Myung-bak từ năm 2007 đến năm 2008 - nói với The Korea Times rằng đất nước chưa từng thấy một đệ nhất phu nhân nào như vậy trước đây.

“Cho đến nay, các đệ nhất phu nhân của đất nước đều có vẻ đẹp của sự khiêm tốn và chừng mực, thể hiện qua trang phục của họ. Còn phu nhân Kim khắc họa hình ảnh một người phụ nữ đẳng cấp, tinh tế, độc lập và chuyên nghiệp", Kang nói.

Một số bộ trang phục mà đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee mặc trong Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2022
Một số bộ trang phục mà đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee mặc trong Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2022

Cho Mi-kyung - Giám đốc điều hành công ty tư vấn hình ảnh CMK Image Korea - đồng ý với Kang và chia sẻ: "Bà Kim thể hiện cả phẩm giá đệ nhất phu nhân và tính cách cá nhân ở vẻ ngoài”. Nhờ vậy, phu nhân Kim nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng, giới truyền thông và cả trong lĩnh vực thời trang.

Sự hào nhoáng và quyến rũ trong phong cách thời trang của phu nhân Kim thu hút những phản ứng trái chiều của công chúng. Mọi người phân thành yêu hoặc ghét và dường như không có trường hợp thứ ba.

Theo kết quả cuộc khảo sát 1.000 người trên 18 tuổi tại Hàn Quốc của tổ chức nghiên cứu Data Research công bố vào ngày 29/6, hơn một nửa (56,3%) số người được hỏi cho biết bà Kim "đang làm rất tốt vai trò đệ nhất phu nhân".

Trang phục khi xuống máy bay ở Madrit
Trang phục và thần thái quyến rũ của phu nhân Kim khi xuống máy bay ở Madrid

Trong khi đó, 49,3% người tham gia khảo sát cho rằng phu nhân Kim nên “giảm bớt tính cá nhân” trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.

Một cuộc khảo sát khác được thực hiện vào tháng 6, 1 tháng sau khi ông Yoon nhậm chức, cứ 10 người tham gia thì có 6 người cho rằng bà Kim nên giữ thái độ khiêm tốn hơn.

Trong cuộc khảo sát với 1.010 người tham gia của Next Research, 64,5% số người được hỏi có quan tâm đến chính trị và 56,6% người theo khuynh hướng bảo thủ bày tỏ ý kiến ​​tiêu cực về bà Kim.

Vẻ đẹp của đệ nhất phu nhân 49 tuổi được cho là lấn át cả sự chú ý đến Tổng thống
Vẻ đẹp của đệ nhất phu nhân 49 tuổi được cho là lấn át cả sự chú ý đến tổng thống

Bà Kim là đệ nhất phu nhân hiếm hoi có câu lạc bộ người hâm mộ riêng. Cộng đồng trực tuyến dành riêng cho bà trên cổng thông tin web lớn nhất Hàn Quốc - Naver, "Trang web người hâm mộ chính thức của Kim Keon-hee", được thành lập vào tháng 12/2021 và có hơn 93.000 thành viên (tính đến ngày 4/7).

Trang Facebook của những người hâm mộ phu nhân với tên gọi "Keon-hee sarang" - trong tiếng Hàn có nghĩa là "Tình yêu dành cho Keon-hee" - có hơn 3.300 người theo dõi và đăng những bức ảnh chưa phát hành về cuộc sống hàng ngày của bà Kim trong và ngoài văn phòng tổng thống.

Không ai trong số những đệ nhất phu nhân tiền nhiệm thu hút được nhiều sự chú ý từ công chúng - cả tích cực và tiêu cực - như bà Kim kể từ khi chồng bà bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống.

Trước bà, các phu nhân của các Tổng thống Hàn Quốc hầu như không xuất hiện trước công chúng. Rất hiếm khi phương tiện truyền thông đưa tin về họ. Công chúng ít biết họ đang làm gì, vì sự chú ý chỉ tập trung vào các hoạt động của tổng thống.

Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee đến thăm một cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc tại Chợ Maravillas ở Madrid, ngày 30/6
Đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee đến thăm một cửa hàng tạp hóa Hàn Quốc tại chợ Maravillas ở Madrid, ngày 30/6

Cho Jin-man - giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Nữ sinh Duksung ở Seoul - cho biết: "Tuy thời đại đã thay đổi rất nhiều, nhưng người dân Hàn Quốc vẫn giữ quan niệm bảo thủ về các đệ nhất phu nhân. Họ vẫn thích một đệ nhất phu nhân là "người vô hình" và là người giúp đỡ thầm lặng cho sự nghiệp của chồng".

Linh La (theo Korea Times. Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI