Đề nghị xử phạt công ty khiến hơn 200 người bị ngộ độc phải nhập viện

25/09/2024 - 16:31

PNO - Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long vừa có đề nghị ngành chức năng xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Bo Hsing khiến hơn 200 người bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện.

Ngày 25/9, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa có kết luận vụ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) khiến hơn 200 người nhập viện.

Nguyên nhân ngộ độc được xác định do vi sinh vật Bacillus cereus, E.Coli, Salmonella spp.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long thăm, động viên các trường hợp ngộ độc thực phẩm - Ảnh: T.L.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long thăm, động viên các trường hợp ngộ độc thực phẩm - Ảnh: T.L.

Sở Y tế Vĩnh Long đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Bo Hsing với các hành vi: chế biến, cung cấp thực phẩm gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe từ 5 người trở lên với mức phạt từ 160-200 triệu đồng (đối với tổ chức).

Cũng hành vi trên và không đảm bảo ngăn ngừa chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến trong bố trí bếp ăn; cùng với việc không thực hiện, hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn của hộ kinh doanh Hồng Phát (do ông Lê Quí Long ở huyện Long Hồ làm chủ), với mức phạt từ 84-108 triệu đồng.

Trước đó, vào trưa 12/8, Công ty TNHH Bo Hsing tổ chức nấu "Bữa cơm công đoàn" cho 1.500 công nhân. Bữa ăn gồm cơm trắng, thịt kho trứng vịt, bắp xào củ cải thịt nạc, canh rong biển.

Sau bữa ăn, có 287 người có triệu chứng ngộ độc thực phẩm, trong đó 221 người nhập viện. Qua điều trị, 221 người đã được xuất viện, sức khỏe ổn định.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI