Đề nghị xử lý Công ty Trung Nam vì các ca nhiễm COVID-19 trong đoàn áp tải thiết bị điện gió

20/09/2021 - 20:16

PNO - Một công ty bị rút 25 Giấy phép kinh doanh vận tải do sự cố lây nhiễm dịch COVID-19.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) vừa có văn bản số 12970/UBND-VP gửi Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) liên quan đến việc Giấy phép lưu hành xe vận chuyển thiết bị điện gió cho Công ty Cổ phần cơ giới Trung Nam miền Nam, thuộc Công ty CP Đầu tư - Xâu dựng Trung Nam (Công ty Trung Nam).

Thi công dự án điện gió của Trung Nam ở khu vực Tây Nguyê. Ảnh: Hoàng Anh
Thi công dự án điện gió của Trung Nam ở khu vực Tây Nguyên. Ảnh: Hoàng Anh

Cụ thể, theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc cấp Giấy phép lưu hành xe vận chuyển thiết bị điện gió là hàng siêu trường, siêu trọng cho Công ty Trung Nam miền Nam, thuộc Công ty Trung Nam sau khi có phương án khắc phục sự cố lây nhiễm dịch COVID-19 trong quá trình vận chuyển. Cùng với đó, ngày 8/9, Bộ GTVT cũng có văn bản xử lý kiến nghị của UBND tỉnh BR-VT về trách nhiệm của Công ty Trung Nam.

Trước đó, ngày 18/8, 10 tài xế (cùng trú huyện Long Điền, BR-VT) có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 được điều động đi từ cảng ở thị xã Phú Mỹ áp tải xe siêu trường siêu trọng chở cánh quạt điện gió của Công ty Trung Nam đi Đắk Lắk.

Sau khi đoàn thiết bị điện gió đến nơi, 10 người trở về nghỉ ngơi ở khu vực Tân Vạn (Bình Dương). Đến 26/8, cả nhóm được xét nghiệm RT-PCR và có kết quả âm tính. Tối cùng ngày, 3 người trong nhóm đi về huyện Long Điền và 7 người còn lại ở thị xã Phú Mỹ.

3 người đi về huyện Long Điền, khi đến chốt kiểm soát dịch của huyện này thì được xét nghiệm nhanh và phát hiện dương tính với COVID-19 nên lập tức được cách ly, khoanh vùng.

7 người trong nhóm ở thị xã Phú Mỹ tiếp tục đi Tân Vạn. Đến 28/8, 7 người được xét nghiệm nhanh thì phát hiện 5 người dương tính với COVID-19. Tuy nhiên những người này không được cách ly tại chỗ ngay lập tức mà trở về BR-VT.

Trong lúc quay lại BR-VT, nhóm 7 tài xế này dùng giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính trước đó vẫn còn giá trị trong 72 giờ để được đi qua chốt. Về đến trạm kiểm soát dịch ở huyện Long Điền, những người này mới khai rằng mình đã nhiễm COVID-19.

Sau vụ việc, ngày 1/9, tỉnh BR-VT có công văn đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xử lý những vi phạm của Công ty Trung Nam, dừng hoạt động và rút 25 Giấy phép kinh doanh vận tải. Ngày 2/9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ra quyết định thu hồi 25 Giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng còn thời hạn sử dụng của Công ty Trung Nam phục vụ việc vận chuyển thiết bị điện gió.

Báo cáo Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT các tỉnh thành, các Cục Quản lý đường bộ tạm dừng việc cấp Giấy phép lưu hành xe cho Công ty Trung Nam cho đến khi đã khắc phục hậu quả vụ việc trên và có ý kiến đồng ý của UBND tỉnh BR-VT, Bộ GTVT.

Đến ngày 8/9, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam xử lý kiến nghị của UBND tỉnh BR-VT về trách nhiệm khi vận chuyển hàng gây lây lan dịch bệnh COVID-19 của Công ty Trung Nam, báo cáo về Bộ trước ngày 25/9/2021.

Ngày 14/9/2021, Công ty Trung Nam cho biết đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp lại 21 Giấy phép để tiếp tục vận chuyển thiết bị điện gió. Đồng thời, công ty này cũng kiến nghị UBND tỉnh sớm giải phóng các thiết bị đang lưu tại cảng Ba Son để tiếp tục vận chuyển đến các dự án đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI