Đề nghị Trường quốc tế Mỹ phải tạo điều kiện cho học sinh chuyển trường

15/08/2024 - 15:10

PNO - Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM yêu cầu Trường AISVN phải tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp hồ sơ để cha mẹ học sinh làm thủ tục chuyển trường.

Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM vừa có công văn gửi Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP Thủ Đức và các quận, huyện; hiệu trưởng trường tiểu học, trường THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học ở TPHCM, về việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh của Trường TH, THCS, THPT quốc tế Mỹ (Trường quốc tế AISVN) năm học 2024 - 2025.

Sở yêu cầu trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP Thủ Đức và các quận, huyện, hiệu trưởng các trường phổ thông căn cứ hướng dẫn tại văn bản số 4011 của sở về việc thực hiện chuyển trường và tiếp nhận học sinh của Trường quốc tế AISVN. Các đơn vị tiếp tục nhận học sinh của trường này vào học, nhằm đảm bảo việc học của các em không bị gián đoạn quá trình học tập trong năm học 2024 - 2025.

Bà Nguyễn Thị Út Em trong buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về nhóm đầu tư mới của Trường quốc tế AISVN hôm 2-7 tại TP.HCM - Ảnh:
Bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế AISVN cho biết, trường đã có nhóm đầu tư mới và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để có thể hoạt động trở lại - Ảnh: Nguyễn Loan

Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM yêu cầu chủ tịch hội đồng trường, hiệu trưởng Trường quốc tế AISVN nghiêm túc chấp hành quyết định số 2042 ngày 28/6 của sở về việc đình chỉ hoạt động của nhà trường.

Nay lãnh đạo nhà trường phải phân công nhân sự, tổ chức thực hiện các thủ tục chuyển trường; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cha mẹ học sinh khi đến liên hệ và cung cấp đầy đủ hồ sơ theo quy định khi cha mẹ học sinh làm thủ tục chuyển trường.

"Hiệu trưởng nhà trường phân công cán bộ phụ trách kiểm tra dữ liệu hằng ngày và kịp thời thông báo đến cha mẹ học sinh để hướng dẫn việc thực hiện đúng theo các hướng dẫn này", văn bản nêu.

Lãnh đạo sở cũng chỉ đạo khi nhận được văn bản này, các đơn vị tổ chức thực hiện và thông báo đến cha mẹ học sinh được biết.

Trong quá trình thực hiện, nếu có gặp khó khăn trong việc tiếp nhận học sinh, lãnh đạo các đơn vị liên hệ với các phòng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM để được hướng dẫn.

Trước đó, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đã có quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường quốc tế AISVN, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày 1/7. Tuy nhiên, Trường quốc tế AISVN nhiều lần thông báo sẽ hoạt động trở lại vào tháng 8/2024.

Theo, Sở Giáo dục - Đào tạo TPHCM đến thời điểm này Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại. Nhà trường muốn hoạt động trở lại thì phải khắc phục hết toàn bộ những nguyên nhân dẫn đến việc trường bị đình chỉ, đặc biệt là vấn đề nguồn lực tài chính.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI