Đề nghị người dân báo cho công an khi phát hiện xe "biến tấu" biển số để né phạt nguội

24/10/2024 - 16:36

PNO - Chiều 24/10, tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, thượng tá Nguyễn Thăng Long - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM đã thông tin về việc sử dụng thủ đoạn làm cho camera không đọc được biển số để tránh phạt nguội.

Thượng tá Nguyễn Thăng Long - cho biết, hiện nay, khi phương tiện đăng ký dịch vụ trả phí tự động, sẽ được cấp đoạn mã dán phía trước xe để nhận diện phương tiện. Do đó, khi đi qua trạm thu phí, việc trừ tiền sẽ được thực hiện hiện theo mã. Nếu việc trừ tiền xảy ra sai sót thì có khả năng là do sơ sót khi nhận diện.

Thượng tá Nguyễn Thăng Long - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: Vũ Quyền
Thượng tá Nguyễn Thăng Long - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TPHCM thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: Vũ Quyền

Tuy nhiên, người dân không cần lo lắng đối với các trường hợp sử dụng thủ đoạn làm cho camera không đọc được biển số để tránh phạt nguội hoặc phạt sai đối tượng vi phạm. Bởi trước khi lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện "phạt nguội" sẽ tiến hành các biện pháp xác minh, trường hợp không đủ căn cứ hoặc có căn cứ cho rằng phương tiện có biển số thể hiện như trong hình ảnh phạt nguội không phải là phương tiện vi phạm sẽ không thực hiện xử phạt.

Đối với các trường hợp sử dụng biển số không đúng, không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị xử phạt theo hành vi điều khiển xe gắn biển số không đúng với giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng.

Từ năm 2023 đến tháng 10/2024, Công an TPHCM đã phát hiện 5 trường hợp xe ô tô vi phạm quy định về gắn biển số.

Nhằm hạn chế các trường hợp cố tình che giấu biển số, đại diện Công an TPHCM kêu gọi người dân khi nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật nói chung và vi phạm liên quan quy định về gắn biển số nói riêng có thể gửi phản ánh đến đơn vị công an gần nhất để xử lý. Đối với vi phạm liên quan đến quy định về gắn biển số, người dân có thể gửi phản ánh đến đơn vị cảnh sát giao thông gần nhất để kịp thời phát hiện xử lý.

Trần Ninh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI