Để du khách được du lịch… miễn phí

15/02/2024 - 17:20

PNO - Khủng hoảng chi phí sinh hoạt đồng nghĩa với việc du khách ít chi tiêu cho du lịch trong khi tình trạng thiếu nhân viên đang là vấn đề đau đầu của các khách sạn.

 

Khách du lịch có thể thực hiện một số công việc và đổi lại được giảm giá hoặc lưu trú miễn phí - ẢNH: MASAAKI KOMORI
Khách du lịch có thể thực hiện một số công việc và đổi lại được giảm giá hoặc lưu trú miễn phí - ẢNH: MASAAKI KOMORI


Công ty khởi nghiệp Nhật Bản Otetsutabi (một từ ghép tiếng Nhật có nghĩa là giúp đỡ và du lịch) đã tìm được giải pháp cho vấn đề trên. Otetsutabi kết nối những du khách không đủ tiền với những khách sạn đang cần nhân công. Khách có thể phụ giúp một số công việc và đổi lại được giảm giá hoặc lưu trú miễn phí.

Ý tưởng của Otetsutabi dựa trên hoạt động của WWOOF - một mạng lưới các tổ chức quốc gia tạo điều kiện cho các nhà trọ tại những trang trại hữu cơ - trong đó các tình nguyện viên giúp đỡ những trang trại hữu cơ để đổi lấy chỗ lưu trú miễn phí. Du khách đảm nhận các công việc như dọn phòng, dọn giường, giữ khu vực chung gọn gàng và giúp việc trong bếp. Vì vậy, họ được lưu trú tại một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng đặc trưng nhất của Nhật Bản.

Những du khách quan tâm có thể truy cập trang web của Otetsutabi, nơi đăng “thông tin tuyển dụng” bao gồm giờ làm việc, loại nhiệm vụ và phúc lợi. Hiện có hàng trăm khách sạn, nhà trọ và khu nghỉ dưỡng trên núi được liệt kê trên trang web.

Rina Nagaoka - Giám đốc điều hành của Otetsutabi - bày tỏ: “Chúng tôi muốn tạo ra một tương lai nơi một người có thể đóng nhiều vai trò và hỗ trợ cộng đồng địa phương, qua đó làm sâu sắc thêm mối quan hệ với người dân địa phương”. Ngoài việc hỗ trợ khách du lịch và ngành khách sạn, Otetsutabi còn muốn khuyến khích du khách tìm đến những vùng nông thôn và địa điểm ít người ghé thăm ở Nhật Bản, tạo cơ hội cho mọi người tìm hiểu về nét quyến rũ vô cùng phong phú của đất nước mặt trời mọc.

Hà Thuỵ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI