Đề cử kỹ thuật thông tim trong bào thai vào giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam

17/01/2024 - 18:20

PNO - Chiều 17/1, Đải tiếng nói Nhân dân TPHCM (Đài VOH) và Sở Y tế TPHCM tổ chức họp báo công bố 20 sản phẩm y tế chuyên sâu tiêu biểu cho giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2023.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp 2 đơn vị phối hợp tổ chức giải nhằm tri ân, vinh danh giá trị khoa học và những cống hiến của đội ngũ Thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng.

Ê kíp bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ thực hiện can thiệp bào thai trong ca đầu tiên - Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ thực hiện can thiệp bào thai trong ca đầu tiên - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Phát biểu tại buổi họp báo, tiến sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó giám đốc Sở Y tế TPHCM - cho biết, trước đó Sở Y tế và Đài VOH đã thông báo đến tất cả các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập và các trường đại học chuyên ngành sức khỏe trên địa bàn cũng như các tỉnh trong khu vực có công trình y khoa, ứng dụng khoa học phù hợp với tiêu chí của chương trình là y tế chuyên sâu, có thể gửi tác phẩm dự thi về Sở Y tế.

Sau khi nhận tác phẩm, Sở Y tế thành lập hội đồng chuyên môn gồm các thầy cô ở các chuyên ngành trực thuộc Hội Y học TPHCM để lựa chọn.

Năm nay, ban tổ chức đã nhận được 85 công trình y tế đăng ký tham dự từ 42 đơn vị trên địa bàn Long An, Hậu Giang.

“Qua 2 lần xét duyệt, có 19 sản phẩm được chọn tham gia bình chọn Thành tựu Y khoa Việt Nam lần 4. Tuy nhiên, ngày 4/1, ê-kíp chuyên khoa can thiệp bào thai của Bệnh viện Từ Dũ, và ê-kíp thông tim can thiệp trẻ em của Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã can thiệp thành công 1 ca thai nhi mắc bệnh tim bẩm sinh rất nặng. Đến ngày 12/1, 2 ê-kíp tiếp tục cứu sống ca nặng thứ hai, Sở Y tế đã mời hội đồng chuyên môn họp khẩn và đặc cách giới thiệu thêm sản phẩm thứ 20 để vào vòng bình chọn” - ông Vĩnh Châu cho biết.

Trong 20 sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn, người dân sẽ bình chọn và xác định 10 sản phẩm có số phiếu cao nhất để nhận giải thưởng. Từ 10g ngày 26/1/2024 đến 10g ngày 30/1/2024, người dân có thể theo dõi thông tin và tham gia bình chọn cho sản phẩm mà mình yêu thích tại đây.

Dự kiến, ngày 26/2, Đài VOH sẽ phối hợp Sở Y tế TPHCM tổ chức gala trao giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam lần 4, năm 2023 để tôn vinh 10 đề cử xuất sắc nhất.

Thông tim trong bào thai là kỹ thuật chuyên sâu, tiến bộ, mang lại nhiều lợi ích cho việc điều trị sớm dị tật bẩm sinh cho trẻ em.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe