Để có môi mềm đón tết

03/02/2021 - 08:04

PNO - Tết với những bữa tiệc, hội họp liên tục nên việc làm thế nào để son môi được giữ bền nhất là điều được rất nhiều chị em gái quan tâm. Muốn có được điều đó, trước tiên các bạn gái phải có một đôi môi mềm, để "ăn" son.

 

Ngoài chọn loại son phù hợp và độ bám màu dai, một trong những điều tiên quyết để màu son đừng nhanh trôi chính là độ mềm mại của môi. Da môi càng mềm, son càng dễ “ăn” màu lẫn bám màu.

Có rất nhiều cách dưỡng môi để đón tết đơn giản, bằng các nguyên vật liệu dễ kiếm. Trước khi dưỡng, không thể bỏ qua một bước rất quan trọng là tẩy tế bào chết cho môi. Không cần cầu kỳ, các bạn gái có thể dùng ngay chính nguyên liệu trong bếp của mình để thực hiện bước tẩy này: đường cát. 

Sau khi tắm, lấy một ít đường cát trắng trộn với một ít mật ong rồi bôi lên môi, sau đó mát-xa môi nhẹ nhàng trong 2 – 3 phút rồi rửa lại với nước ấm. Khi này, các tế bào chết của môi sẽ cọ xát với phân tử đường, bị “bứt” ra khỏi môi, trôi theo nước.

Sau khi tẩy tế bào chết, các bạn gái cần đắp mặt nạ cho môi, tùy loại mặt nạ mà có thể để qua đêm hoặc rửa sau 15 – 30 phút.

- Dầu ô liu, dầu dừa, mật ong: chỉ cần bôi dầu ô liu hoặc dầu dừa, mật ong lên môi, mát-xa nhẹ nhàng trong vài phút rồi 30 phút sau rửa lại bằng nước ấm. Nếu muốn môi được tác động sâu hơn, bạn nên để qua đêm. Lặp lại điều này mỗi ngày để có bờ môi mềm như ý.

- Dưa leo: Cũng giống như làm mặt nạ cho da mặt, dưa leo cắt lát mỏng, đắp lên môi trong khoảng 30 phút rồi rửa lại nhẹ nhàng bằng nước sạch, tinh chất của dưa leo sẽ giúp môi mềm mại hơn.

- Nha đam: gọt vỏ, lấy khối thịt bên trong của nha đam chà xát lên môi một cách nhẹ nhàng, để phần gel nha đam tiếp cận môi một cách toàn diện nhất. nha đam chứa một thành phần aloesin, đây là hợp chất chống oxy hóa, gây ức chế quá trình thay đổi sắc tố, vì thế ngoài việc giúp môi mềm mại, nha đam còn khiến màu môi trở nên sang hơn, “bắt” màu son tốt hơn.

- Dùng các sản phẩm son dưỡng môi. Thị trường hiện có rất nhiều dòng son dưỡng môi, không chỉ giúp môi duy trình độ ẩm mà còn  tích hợp chống nắng. Các bạn gái có thể chọn loại son dưỡng có màu nếu muốn, tuy nhiên loại này sẽ không dưỡng môi hiệu quả bằng son dưỡng không màu. Trước khi bôi son để đến các bữa tiệc, các bạn gái nên lót phía dưới một lớp son dưỡng này để giúp môi không nhanh chóng bị khô.

- Uống nhiều nước: Dù có dùng bất kỳ hợp chất, mặt nạ hay son dưỡng loại nào, vẫn không nên bỏ qua việc bổ sung nước cho cơ thể với mức tối thiểu 1,5 lít/ngày. Việc đảm bảo đủ nước sẽ giúp môi không bị khô, “kéo chỉ” khi ra gió mà còn tránh cho môi bị sạm màu.

Hoa Di

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI