ĐBQH tiếc vì đất vàng hai bên sông ở Hà Nội như bãi cỏ hoang

26/03/2024 - 13:44

PNO - ĐBQH Hoàng Văn Cường cảm thấy tiếc vì đất vàng hai bên sông Hồng đang bị bỏ hoang, nhếch nhác, nhiều tệ nạn xã hội.

ĐBQH Hoàng Văn Cường tiếc vì hai bên sông Hồng
ĐBQH Hoàng Văn Cường tiếc vì hai bên sông Hồng bị hoang hóa

Sáng 26/3, tại Hội nghị ĐBQH hoạt động chuyên trách lần thứ 5 (Quốc hội khóa XV), ĐBQH Hoàng Văn Cường cho rằng, phải luật hóa việc khai thác các dòng sông vào phát triển đô thị của Thủ đô để khai thác những tiềm năng, lợi thế to lớn hai bên sông.

Cụ thể, sông Hồng đáng lý phải trở thành không gian cảnh quan đẹp, là trung tâm hội tụ các hoạt động của thành phố để trở thành không gian phát triển dịch vụ, thương mại sầm uất.

“Rất tiếc, hai bên bờ sông Hồng hiện đang bỏ hoang hóa, phát triển tự phát, nhếch nhác và nhiều tệ nạn xã hội, do không thể tổ chức khai thác vì vướng vào một quyết định về phòng chống lũ trên sông Hồng và sông Thái Bình, làm cho đất vàng hai bên sông tại Hà Nội cũng giống như bãi cỏ hoang hai bên sông ở các tỉnh khác”, ông nói.

ĐBQH để xuất có các quy định về khai thác hai bên sông Hồng, sông Đuống, sông Đáy theo hướng quy định về căn cứ hình thành các hành lang, gồm hành lang mặt nước bảo vệ dòng chảy thường xuyên; hành lang thoát lũ vào mùa lũ; hành lang bảo vệ đê ngăn lũ.

ĐBQH Hoàng Văn Cường cũng đóng góp ý kiến về đề xuất cho Thủ đô sử dụng nguồn tăng thu và nguồn cải cách tiền lương còn dư để thực hiện chế độ chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô.

Ông cho rằng, nên quy định tổng quỹ lương của thành phố được xác định bằng tổng định mức biên chế bình quân chung của cả nước. “Số biên chế thực tế của Hà Nội thấp hiện chỉ bằng 1/2 mức bình quân chung. Do vậy, phần còn lại của quỹ lương dư dôi do số lượng biên chế thực tế thấp chính là quỹ tiền lương tăng thêm của thành phố”, ông kiến nghị.

Cũng theo ĐBQH, không nên giới hạn mức thu của từng cá nhân mà chỉ giới hạn tổng quỹ lương tăng thêm.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI